สุขสันต์วันเกิด 13 ปี Google


13 ปีแล้ว สำหรับเซิร์ชเอนจิ้น อันดับ1 ของโลก 

              กูเกิล (Google Inc.) บริษัทมหาชนของอเมริกัน ก่อตั้งโดย แลร์รี เพจ (ซีอีโอ) และ เซอร์เกย์ บริน ขณะที่ทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดเมื่อปี พ.ศ.2541 ซึ่งวันนี้ครบรอบ 13 ปีแล้ว มีรายได้หลักจากการโฆษณาออนไลน์ที่ปรากฎในหน้าค้นหา อีเมล แผนที่ออนไลน์ และอื่นๆ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเมาน์เทนวิว รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา กูเกิลได้ถูกจัดเป็นบริษัทที่น่าทำงานมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาโดยนิตยสารฟอร์จูน และมีคติพจน์ประจำบริษัทว่า Don’t be evil” น่าจะแปลว่า “อย่าใจร้าย” หรือ “อย่าชั่วร้าย”?


สุขสันต์วันเกิด 13 ปี Google


"Google"

              ชื่อ "Google" มาจากคำว่า "googol" ซึ่งหมายถึงจำนวนทางคณิตศาสตร์ที่หมายถึงเลข 1 แล้วตามด้วยเลข 0 อีกหนึ่งร้อยตัว หรือ 10100 เพื่อเป็นการแสดงถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาล อีกกระแสหนึ่งบอกว่าชื่อ Google มาจากความผิดพลาดในการจดโดเมนเนมในช่วงก่อตั้ง



สุขสันต์วันเกิด 13 ปี Google


              นี่คือโฉมหน้าของผู้ก่อตั้ง Google ขึ้นมาในโลกใบนี้ Google พลิกประวัติศาสตร์ขึ้นมาเป็น Search Engin อันดับหนึ่งเพียงไม่กี่ปี ซึ่งประวัติศาสตร์ของ Google เริ่มถูกบันทึกเมื่อปี คศ.1995-1997 เมื่อนักศึกษา 2 คนมาเจอกันคือ Larry และ Sirgey Brin พบกันที่ Stanford (Larry นักศึกษาอายุ 24 ปี จบจากมหาวิทยาลัย Michigan กำลังเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย Stanford และ Sergey อายุ 23 ปี ได้รับมอบหมายให้พาเขาชมสถานที่) มีบางคนบอกว่า ทั้งสองดูเหมือนจะมีความเห็นไม่ตรงกันในเกือบทุกเรื่องเมื่อพบกันครั้งแรก และในปี 1998 ก็มีผู้สนับสนุนร่วมทุนก่อให้เกิด Google ขึ้น Andy Bechtolsheim ผู้ร่วมก่อตั้ง Sun เขียนเช็ค $100,000 ให้กับบริษัทที่ยังไม่มีตัวตนที่ชื่อว่า Google Inc.




The History of Google



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์