ชวนชิมอาหารเจหลากสไตล์ @เยาวราช

ชวนชิมอาหารเจหลากสไตล์ @เยาวราช


ต้อนรับเทศกาลกินเจประจำปี “เปิดเมนู ออนทัวร์” อาสาพาไปชม ชิม ช้อป อาหารเจย่านเยาวราช กับซุ้มอาหารมากมายเกือบ 100 ซุ้ม 

เวียนมาถึงอีกครั้งกับเทศกาลกินเจประจำปี 2554 โดยในปีนี้ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้จัดเทศกาลกินเจครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี “เทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด “84 พรรษา มหามงคล” ซึ่งเทศกาลกินเจเป็นเทศกาลสำคัญของชุมชนชาวจีนย่านเยาวราช คนไทยเชื้อสายจีน และคนไทยทั่วประเทศ เพราะเมื่อถึงเทศกาลกินเจประจำปีเมื่อไหร่ ที่นี่จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศมาจับจ่ายซื้อหาอาหารเจ

งานเทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554 ถือเป็นประเพณีประจำปีของชาวเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งได้ร่วมจัดงานขึ้นโดยหลายภาคส่วน ถือเป็นกิจกรรมทางพุทธศาสนา และประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมงานบุญมหากุศล ที่เปิดโอกาสให้ประชาชน พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ได้เดินทางมาร่วมพิธีกรรมสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ และจับจ่ายซื้อหาอาหารเจที่มีให้เลือกมากมายรับประทานร่วมกัน

สำหรับนักท่องเที่ยว หรือนักชิมที่อยู่ในช่วงถือศีลกินเจ และคิดไม่ออกว่าจะไปหาอาหารเจทานที่ไหน แนะนำว่าให้เดินทางมาที่ เทศกาลงานเจ เยาวราช แล้วทุกคนจะได้พบกับซุ้มขายอาหารมากมายที่ทางผู้จัดงานเตรียมไว้ต้อนรับกว่า 100 ซุ้ม มีให้เลือกตั้งแต่ของทานเล่น อย่าง เผือกทอด มันทอด ปาทองโก๋ เกี๊ยวซ่าเจ โรตีเจ ซูชิเจ ขนมจีบเจ ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ ฯลฯ หรือจะเป็นอาหารจานหลัก อย่าง ขนมจีนเจ อาหารราดแกงเจ ส้มตำเจ กระเพราะปลาน้ำแดงเจ ฯลฯ 

หลังจากที่เดินสำรวจดูจนเกือบครบทุกซุ้ม ขอแนะนำคนที่กำลังกินเจอยู่ว่าไม่ควรพลาดมาลิ้มรสอาหารเจหลากสไตล์ใน เทศกาลงานเจ เยาวราช ครั้งนี้ เพราะนอกจากทางเลือกที่หลากหลาย และความอร่อยแล้ว ราคาอาหารของแต่ละร้านก็ไม่แพงอย่างที่ทุกคนคิด พกเงินมาไม่ต้องมากก็สามารถเดินทานอาหารเพลินๆไปได้หนึ่งมื้อ ทั้งของทานเล่น อาหารจานหลัก และของหวาน

ภายในงานยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมสนุกมากมาย อาทิ ผู้ที่ไปไหว้พระบริเวณซุ้มประตู มีสิทธิ์ได้ลุ้นรับทองคำแท้ 9 เส้นทุกวัน ซึ่งทองทั้ง 9 เส้นจะผ่านพิธีกรรมศักดิสิทธิ์ที่ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติทุกคืน และกิจกรรมจับรางวัลรับของรางวัลมากมาย ฯลฯ 

ใครที่กำลังมองหาของอร่อยทานในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมอยากร่วมทำบุญเสริมสิริมงคลครั้งใหญ่ อย่าลืมแวะเวียนมาที่ “เทศกาลงานเจ เยาวราช ประจำปี 2554”
 ตลอด 10 วัน 9 คืน ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน – 5 ตุลาคม 2554 ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราช



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์