ประโยชน์ของกะหล่ำปลีสีม่วงต่อร่างกาย

ประโยชน์ของกะหล่ำปลีสีม่วงต่อร่างกาย


กะหล่ำปลีม่วงคุณผู้หญิงมักพบบ่อยๆ ในสลัดนับเป็นผักยอดฮิตของคุณผู้หญิงที่ทานสลัดเพื่อดูแลสุขภาพและรักษาหุ่น วันนี้วีซ่าเลยขอนำคุณประโยชน์ของ

กะหล่ำปลีม่วง
นี้ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายของคุณผู้หญิงเป็นอย่างมากมาฝากกันค่ะ

กะหล่ำปลีม่วงเป็นพืชผักที่มีใยอาหารสูงและล้วนอุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต โซเดียม และวิตามินซี นอกจากนี้หากคุณผู้หญิงทานกะหล่ำปลีม่วงอย่างสม่ำเสมอแล้ว ก็จะลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และโรคมะเร็ง ในช่องท้องได้ นอกจากนี้กะหล่ำปลีสีม่วงยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็กที่ช่วยเสริมสร้างฮีโมโกลบินซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีเม็ดเลือดแดงไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายของคุณผู้หญิงอีกด้วยค่ะ


ถึงแม้ว่ากะหล่ำปลีสีม่วงนั้นจะมีคุณประโยชน์ต่ร่างกาย แต่ในหนึ่งวันนั้นคุณผู้หญิงก็ไม่ควรละทานกินกะหล่ำปลีดิบมากเกิน 1-2 กิโลกรัมเพราะจะทำให้ได้รับสาร Goitrogen จากกะหล่ำปลีที่สามารถสะสมในร่างกาย ซึ่งหากมีการสะสมมากเกินไปแล้วนั้นก็ อาจส่งผลให้ต่อมไทรอยด์นำไอโอดีนในเลือดไปใช้ได้น้อยลง แต่สารนี้สามารถหายไปได้ เมื่อคุณผู้หญิงต้มกะหล่ำปลีสีม่วงนั้นให้สุกได้นั่นเองค่ะ ดังนั้นถึงกะหล่ำปลีสีม่วงจะมีประโยชน์ คุณก็ควรระวังปริมาณในการทาน โดยทานกะหล่ำปลีในปริมาณที่พอเหมาะต่อร่างกายในแต่ละวันหรือทำให้สุกก่อนรับประทานด้วยนะคะ
 

ขอบคุณภาพจาก : komchadluek.net
บทความโดย : Ladyvisa.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์