โสด โดดเดี่ยว แต่ไม่เดียวดาย

โสด โดดเดี่ยว แต่ไม่เดียวดาย



บ่อยครั้งที่การ์ดแต่งงานจากผู้คนรอบข้างร่อนส่งตรงมาถึงคุณ เพื่อเรียนเชิญให้ไปเป็นสักขีพยานของความรัก เป็นเสมือนสัญญาณที่คอยสะกิดคุณแบบนิ่มๆ และคอยตอกย้ำสถานภาพตัวคุณเองขึ้นทุกขณะ

ในเมื่อเพื่อนรัก หรือคนรอบข้าง ญาติสนิทมิตรสหาย เริ่มจากจรไปมีชีวิตใหม่ทีละคน สองคน ใครโชคร้ายเพื่อนน้อยอยู่แล้ว ใจยิ่งหายเข้ากลีบเมฆกันไปใหญ่ อาจเป็นช่วงจังหวะของชีวิตหนุ่มสาวชาวโสด ที่ต้องปรับตัวครั้งใหญ่อีกหนแล้ว
 
แม้ชีวิตจะโดดเดี่ยวขึ้นอ้างว้างขึ้น แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่คนทุกผู้ทุกวัยต้องผ่านช่วงเวลาแห่งชีวิตช่วงนี้ไปให้ได้ หากคุณยังไม่เจอคู่ชีวิตตั้งแต่แรกเริ่ม จงเจียมตัวและหัวใจปรับแผนชีวิตใหม่ เพราะเพื่อนๆ กำลังหดหายไปตามหนทางของพวกเขา ไม่ยากเลยหากตั้งอยู่บนพื้นฐานของการรักสันโดษและรักตัวเอง คุณอาจพบว่าคุณ เป็นคนโสดที่มีความสุขที่สุดในโลก

จงมองโลกในแง่ดี
ไม่ว่าจะอยู่ในสถานภาพใดๆ ก็ควรเป็นคนมองโลกในแง่ดีไว้ ยิ่งคนโสดยิ่งเป็นใจ คุณยังมีสิทธิเฝ้าฝัน ชีวิตนั้นอยู่ได้ด้วยความหวัง วันทุกวันมีแต่เรื่องตื่นเต้น เพียงแค่ใครสักคนเดินผ่าน แม้ภาวะกดดันจากคนรอบข้างจะเกิดขึ้นบ่อยๆ อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน ความผิดแปลกไปจากคนอื่นสิเป็นเรื่องดี คุณอยู่ได้ด้วยตัวเอง ร่าเริงได้ก็เพราะใจตัวเอง สองเท้าก้าวเดินเพราะแรงพลังภายในตัวคุณเองผลักดัน และแน่นอนหัวใจดวงเดียวที่คุณมียังเต็มดวง เพราะยังไม่ได้ปันใจไปให้ใครอื่น คุณคือคนที่สมบูรณ์ได้โดยไม่ต้องมีใครมาเติมเต็ม ลองเขียนสัก 10 ข้อดีของตัวเองออกมา แต่ขอว่าเป็นเรื่องจริง แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ ของคุณก็ตาม แล้วคุณจะพบว่า คุณน่ะเป็นคนน่ารัก คุณสมบัติพร้อมเพียบ เพียงแต่ยังไม่มีใครที่ใช่สำหรับคุณ การมองโลกในแง่ดีมีประโยชน์เช่นนี้แล ง่าย ๆ แต่งดงาม

หาเพื่อนใหม่
ไม่ต้องถึงกับทุรนทุราย เพียงแค่เปิดใจรับความสัมพันธ์ฉันมิตรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง ออกไปหากิจกรรมตามความฝันที่ไม่เคยมีใครมาร่วมอุดมการณ์ด้วย คุณอาจได้คู่หูคนใหม่ร่วมทำกิจกรรม ออกแฮงค์เอาต์ เมาหัวราน้ำด้วยกันเป็นครั้งคราว ที่แล้วมาคุณอาจอยู่แต่กับกลุ่มของตัวเองจริงๆ โลกนี้อาจมีมิตรภาพใหม่รอคุณอยู่ตรงไหนสักแห่งที่คุณเดินผ่านไปมาทุกวี่วัน แต่ไม่เคยรับรู้หรือมองเห็น แต่ก็ใช่ว่ามีเพื่อนใหม่เพื่อให้ลืมเพื่อนเก่า เพื่อนกันยิ่งห่างเท่าไรยิ่งคิดถึงมากเท่านั้น กลิ่นอายของมิตรภาพหอมละมุนละไมติดจมูกยิ่งกว่าโรตีบอย คุณไม่มีทางลืมได้ง่ายๆ นอกเสียจากทำตัวปลีกวิเวกไร้ปี่ขลุ่ยไปเสียเอง
 
สังสรรค์เฮฮา ชีวิตนี้ขำบ้างจะเป็นไร
คนมันส์ๆ ฟังทางนี้ อยู่คนเดียวนั้นสุขสงบแท้จริง แต่อาจหม่นเฉาๆ กันบ้าง อย่าให้ความหม่นเฉามาทำลายชีวิตวัยมันส์เยี่ยงคุณ ยิ่งถ้าไลฟ์สไตล์ของคุณเป็นพวกชอบแฮงค์เอาต์ เอามันส์ๆ ตามปาร์ตี้ต่างๆ อยู่แล้ว ยิ่งตอนนี้โสดสนิทจิตยิ่งว่างอยู่แล้วด้วย ก็ไม่ควรหมกตัวอยู่ แค่ที่ทำงานและในห้องนอนที่บ้าน ออกไปเติมพลัง (ในแบบของคุณ) ตามปาร์ตี้ต่างๆ ชีวิตนี้จะได้มีสีสันมาเติมแต้มสีเทาๆ ในช่วงนี้ แต่ชีวิตที่สนุกมากเกินลิมิตก็ย่อมมีความเสี่ยงปะปน ฉะนั้นให้รู้ ลิมิต สนุกให้ดีที่สุดต้องมีขีดจำกัด ไม่งั้นชีวิตสีเทาอาจมีสีช้ำเลือดช้ำหนองไปเลยเพราะความโสดตัวเดียวแท้ๆ
  
เอาชนะพ่อสื่อ-แม่สื่อทั้งหลาย
มีให้เห็นบ่อยๆ ที่คนโสดหนึ่งเดียวในกลุ่มจะดูแปลกแยกเสียจนเพื่อนรักและคนรายล้อมรอบข้างที่มีคู่ (กันไปหมด) แล้วมักจะเจ้ากี้เจ้าการจัดแจงหาคู่ให้คุณ คุณอาจรู้สึกว่า โอ๊ยนี่ชีวิตฉัน ฉันหาเองคู่ของฉัน แล้วอย่างนี้จะเป็นพรหมลิขิต หรือ ถ้ามีคนคอยจัดแจงให้ยังกับจัดสำรับกับข้าว หรือคนนั้นที่เพื่อนคุณแนะนำให้ อาจผิดใจกับเพื่อนคุณไปเลยก็เป็นได้ ในข้อหา หน็อย ! แนะนำใครมาให้ครับ/คะ ฮึ่ม หรือถ้าเราเองเกิดไม่เป็นที่ถูกใจเขาหรือเธอคนนั้นขึ้นมาอย่างไม่มีสาเหตุล่ะ แสนสารพัดปัญหาจะตามมา

ดังนั้นอย่าตกหลุมพรางความโสดของตัวเอง ยอมมีคู่ที่คนอื่นจัดให้เป็นอันขาด ยิ่งถ้าคุณ เป็นคนขี้เกรงใจด้วยแล้ว จนทำให้จับพลัดจับผลูมีแฟนเพราะความเกรงใจ ไม่โรแมนติกเอาเสียเลย คุณรักษาความโสดมาได้ปูนนี้ รอคอยให้มันต้องเสียไปด้วยความเต็มใจจะดีกว่า อีกทั้งยังเป็นการประกาศตัวตนให้ชัดเจนว่า คุณน่ะรักและพึงพอใจชีวิตโสดของคุณเป็นที่สุด ไม่ได้หวั่นไหวง่ายๆ เพียงเพราะเพื่อนฝูงน่ะแต่งไปแล้วเท่านั้นเอง
แล้วเอาเข้าจริง ๆ การอยู่คนเดียว มันก็ไม่เหงาเท่าไหร่หรอกค่ะ


 



ขอบคุณ : Naver-age.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์