กิน...ดื่มอย่างไรให้หนุ่มสาว

กิน...ดื่มอย่างไรให้หนุ่มสาว


หยุดผมร่วง

รับประทาน กล้วย ผลไม้มหัศจรรย์ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี ซึ่งมีสรรพคุณป้องกันผมร่วงได้ดี มี สารอาหารสำหรับเส้นผมที่ดีมาก การรับประทานกล้วยเข้าไปในปริมาณที่เพียงพอ จึงช่วยรักษาเส้นผมให้อยู่คู่กับหนังศีรษะได้นานวันถ้ากล้วยผลใหญ่เกินกว่าจะรับประทานได้สะดวกก็หั่นให้ชิ้นเล็กลงหน่อยหรืออีกวิธีคือ ผสมกล้วยกับแชมพูที่ทำจาก น้ำผึ้งแล้วนำมาสระผม ก็จะช่วยเน้นประสิทธิภาพในการป้องกันผมร่วงและช่วยให้ผมนุ่มสลวยขึ้นด้วย 

ถ้ามีผิวมันมากเกินไป

ต้องรับประทานธัญญาหารทุกเช้า เพราะการรับประทานธัญญาหาร ที่ อุดมด้วยวิตามินบี 2 ทุกวัน จะเป็นตัวช่วย ในการหยุดยั้งการผลิตน้ำมันส่วนเกินของต่อมผลิตภายในร่างกายซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของเส้นผมบางและมัน แต่ถ้าไม่สะดวกในการรับประทานธัญญาหารเปล่าๆ ก็ลองผสมกับนมเย็นๆ เพื่อเพิ่มรสชาติขึ้นก็ได้

หยุดการลอกของผิวหนัง

ใช้น้ำมันจาก Primrose ที่มีดอกสีเหลือง ลองรับประทานวันละ 2 แคปซูล ทุกเย็น จะช่วยให้ได้ผลดีอย่างยิ่ง ผิวหนังและหนังศีรษะจะดีขึ้น แต่ถ้าการรับประทานอาหารเสริมแคปซูลทำให้เกิดอาการติดคอหล่ะก้อ สามารถเปลี่ยนมา รับประทานปลาแซลมอน ใส่เกลือรมควัน อาหารทะเลหรือสลัดผักสดก็ได้ สิ่งเหล่านี้จะให้สรรพคุณทัดเทียมกับน้ำมัน Primrose ทีเดียว

เพื่อผิวเนียนเหมือนเด็ก

รับประทานมะม่วง เพราะมีเบต้าแคโรทีนที่ช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี วิตามินในเบต้าแคโรทีนจะช่วยกระตุ้นการสร้าง ผิวหนังทั่วไปรวมทั้งหนังศีรษะให้ทดแทนของเดิมที่หยาบแห้งและขรุขระให้กลับมามีความชุ่มชื้นและ นุ่มเนียนอีกครั้ง แต่ถ้าไม่ชอบมะม่วงก็อาจเปลี่ยนเป็นมันฝรั่ง แครอท แอปริคอด แต่ควรรับประทานร่วมกับ ไข่และตับจะได้ผลดียิ่งขึ้น

หยุดการเปลี่ยนสีผม

รับประทาน ถั่วลิสงอบเนยร่วมกับเกล็ดขนมปังที่อบมาร้อนๆ ก่อนมื้ออาหาร สามารถหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลง ของสีผม เนื่องจากอาหารดังกล่าวอุดมด้วยวิตามินบีที่สามารถหยุดการเปลี่ยนสีผมได้ และยังทำให้ผิวหนังดูดีขึ้นอีกด้วย หากไม่ชอบถั่วลิสง ก็ลองรับประทานมันฝรั่งอบร้อน และชุ่มด้วยเนยแทน แต่ปัจจุบันนี้ยัง ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่หยุดยั้งการเปลี่ยนสีผมได้แน่นอน เอาเป็นว่าทำให้ผมของเราไม่เปลี่ยนสีรวดเร็วเกินไปก็เพียงพอแล้ว

ดูหนุ่มสาวขึ้นอีก 5 ปี

รับประทาน ฝรั่ง หรือน้ำฝรั่ง ซึ่งอุดมด้วยวิตามินซี วิตามินซีสามารถช่วยเก็บรักษาคอลลาเจน ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่งโปรตีนภายใต้ผิวหนัง หรือรับประทานมะละกอส้ม ลูกเกดสีดำอบแห้งร่วมกับผลไม้ประจำวัน ก็จะช่วยเพิ่ม วิตามินซีเช่นกัน

บำรุงผิวด้วยบลูเบอร์รี่

อาวุธลับแห่งเครื่องสำอางหลายชนิดถูกซ่อนอยู่ภายใต้ผิวสีน้ำเงินเข้มและความเขียวอมม่วงสดของบูลเบอร์รี่นี่แหละ สรรพคุณของบูลเบอร์รี่ ทำให้ผนังเส้นเลือด มี ความแข็งแรงโดยการช่วยดูแลผิวหนังให้เรียบและแข็งแรง นอกจากนี้ยังหยุดอาการเส้นเลือดเปราะบางและแตกง่ายอีกด้วย

ปกป้องใบหน้าจากมลพิษ

รับประทาน อะโวคาโด วิตามินบีในอะโวคาโด ช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย และร่างกายเกิดความต้านทานจากการทำลายในรูปแบบต่างๆ ทั้งนี้รวมไปจนถึงการถูกทำลายจากบรรยากาศแห่ง มลภาวะที่เป็นพิษอีกด้วย หากรับประทาน อะโวคาโด อย่างเดียวแล้วรู้สึกไม่คล่องคอขอแนะนำให้ลองรับประทาน เมล็ด ทานตะวันเคลือบน้ำผึ้งและเมล็ดงาคั่ว ควบคู่ไปด้วยก็ได้

*จงจำไว้ว่าการดื่ม-กินเฉพาะสิ่งที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ก็สามารถช่วยให้สวย หล่อได้ทันตาเห็นเหมือนกัน
 

leelacheewit


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์