ชวนนท์ ชี้ พรก.ฉุกเฉินมีไว้ช่วยปชช.

ชวนนท์ ชี้ พรก.ฉุกเฉินมีไว้ช่วยปชช.


"นายชวนนท์" ชี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้ช่วยประชาชน แต่รัฐบาลหลีกเลี่ยงที่จะใช้ ขณะ พ.ร.ก. ช่วยให้กองทัพ แก้ปัญหาน้ำท่วมได้ง่ายขึ้น

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเห็นด้วยกับการกระจายอำนาจให้ กองทัพดูแล 5 จังหวัด ที่อยู่ในภาวะน้ำท่วมวิกฤติ ซึ่งเท่ากับรัฐบาล ยอมรับว่า 5 จังหวัดดังกล่าว อยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่รัฐบาลมุ่งแต่ที่จะสร้างภาพว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีไว้เพื่อปราบปรามประชาชน โจมตีรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ จึงหลีกเลี่ยงจะใช้กฎหมายฉบับนี้ เพราะเกรงว่า ประชาชน จะเห็นความจริงว่า กฎหมายมีไว้ช่วยเหลือคุ้มครองประชาชน ดูแลความมั่นคงของชาติ ทั้งนี้ ประโยชน์จากการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะทำให้ กองทัพ บริหารถานการณ์ได้ง่าย ทั้งการอพยพเคลื่อนย้ายประชาชน การดูแลพนังกั้นน้ำไม่ให้ถูกทำลายและการควบคุมพื้นที่

นอกจากนี้ นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า แม้รัฐบาลมีความพยายามจะปรับวิธีการแก้ปัญหาน้ำท่วมหลายครั้ง แต่ยังมีจุดอ่อนในการบริหารงานที่ทำให้การทำงานไร้ประสิทธิภาพ และพรรคยังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่อาสาไปช่วยบรรจุสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ท่าอากาศยานดอนเมืองว่า ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาวางบทบาทเหมือนเป็นพวกคุมสถานที่หลายคนถอดใจเดินทางกลับบ้านเพราะทนเห็นการแบ่งแยกประชาชนที่เกิดขึ้นกลาง ศปภ. ไม่ได้


ชวนนท์ ชี้ พรก.ฉุกเฉินมีไว้ช่วยปชช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์