เรื่องลับ ๆ ของทรวงอกผู้หญิง

เรื่องลับ ๆ ของทรวงอกผู้หญิง


 เรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการถนอมทรวงอกและการดูแลทรวงอกให้มีสุขภาพดีมาฝากสาว ๆ กันโดยเฉพาะค่ะ ทรวงอกเป็นส่วนที่หญิงสาวทุกคนอยากให้งดงาม ไม่หย่อนยาน และมีสุขภาพดี เพราะฉะนั้นเคล็ดลับการดูแลถนอมทรวงอก จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้ามค่ะ

         
วิธีการถนอมทรวงอกควรเริ่มต้นด้วยการเลือกชุดชั้นในหรือบราเซียกันก่อน เพราะหากว่าคุณสาว ๆเลือกไม่เหมาะสมแล้วละก็ โอกาสที่ทรวงอกจะหย่อนยานก่อนวัยอันควรมีสูงแน่นอนเลยละค่ะ และการใส่บราเซียจะต้องใส่อย่างถูกวิธีด้วย โดยคุณจะต้องโน้มตัวไปข้างหน้าเล็กน้อย สวมบราเซียเข้ากับเรือนร่าง จัดขอบให้กระชับ แล้วติดตะขอโดยที่ยังโน้มตัวในท่าเดิม จากนั้นยืดตัวให้ตรงแล้วใช้มือด้านตรงที่อยู่ด้านเดียวกับทรวงอกจัดทรวงอกให้อยู่พอดีในคัพแล้วอย่าลืมที่จะจัดสายรัดคล้องไหล่ไม่ให้หย่อนยานหรือตึงจนเกินไป บราเซียจะหมดอายุการใช้งานทันทีเมื่อผ้าบริเวณด้านข้างยืด ซึ่งประสิทธิภาพในการโอบอุ้มทรวงอกจะหมดไป การยืดอายุการใช้งานของบราเซียก็คือคุณจะต้องซักด้วยมือและซักด้วยความนุ่มนวล ควรใช้น้ำยาอ่อน ๆ ในการซักทุกครั้ง

       มาถึงวิธีการบริหารทรวงอกให้กระชับเต่งตึงสวยงาม สามารถทำได้ทุกวัน วันละ 15 นาที

      ท่าแรก ขั้นตอนการบริหารเริ่มจากการพนมมือโดยให้ข้อศอกอยู่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้ข้อศอกเป็นเส้นตรงขนานกับพื้น ให้ฝ่า มือทั้ง 2 ข้างประกบเข้าหากัน กดเข้าหากันแรง ๆ เป็นจังหวะ 20 ครั้ง
      ท่าที่ 2 ใช้มือข้างหนึ่งจับข้อมือของอีกข้างหนึ่งให้แน่น แล้วดึงออกจากกัน 20 ครั้ง
      ท่าที่ 3 เงยหน้าขึ้นมองเพดานร้องว่า “อือ” ออกเสียงยาว ๆฉีกริมฝีปากออกด้านข้างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 20 ครั้ง
      ท่าที่ 4 ยกแขนขึ้นเหนือศีรษะให้สุดแขนอย่างสบาย ๆ ประสานมือไว้ ยืดแขนให้สุด ยืดแขน 1 ครั้งให้นับ 1-2-3 ทำทั้งหมด 20 ครั้ง
      ท่าที่ 5 ประสานมือไว้ที่ด้านหลัง ยืดแขนให้สุด ยกแขนให้สูงสุดเท่าที่จะทำได้ ให้ข้อศอกตึง ยก 20 ครั้ง
      ท่าสุดท้าย คุกเข่าไว้ ยกเท้าขึ้นไขว้กันที่ด้านหลัง มือทั้ง 2 ข้างยันพื้นอยู่ ยกช่วงตัวบนขึ้น สูดหายใจเข้าโน้มตัวลงเล็กน้อย งอข้อศอกแล้วผ่อนลมหายใจออกโดยยกช่วงตัวบนขึ้นให้สุด ศอกตึง ยกตัวขึ้น-ลง 20 ครั้ง

        เมื่อพูดถึงเรื่องสวย ๆ งาม ๆ ของทรวงอกกันไปแล้ว ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ควรจะคำนึงถึงการดูแลทรวงอกให้ปลอดจากโรคมะเร็งเต้านมด้วยนะคะ ซึ่งในประเทศไทยมะเร็งเต้านมพบมากเป็นอันดับ 2 รองจากมะเร็งปากมดลูก เกิดจากปัจจัยหลายอย่าง เช่น พันธุกรรม ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม อาหารการกิน และฮอร์โมนเพศหญิง

       
ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันโรคมะเร็งเต้านมในเบื้องต้น คุณสาว ๆ ทั้งหลายสามารถตรวจหามะเร็งเต้านมด้วยตัวคุณเองตั้งแต่วันนี้ ด้วย 2 ขั้นตอนง่าย ๆ ซึ่งวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือการตรวจหาแต่เนิ่น ๆ ยิ่งพบเร็ว ยิ่งรักษาง่ายไม่อันตราย ค่าใช้จ่ายน้อย หมั่นตรวจเต้านมทุกเดือนหลังมีประจำเดือนนะคะ

     
วิธีที่ 1
คือ เอามือจับที่ท้ายทอย จากนั้นใช้ปลายนิ้วอีกข้างวางราบบนเต้านม คลึงมือเป็นวงกลมเล็ก ๆ เคลื่อนจากฐานราวนมวนขึ้นไปยังหัวนม เพื่อตรวจดูก้อนเนื้อที่ผิดปกติ ตรวจเต้านมอีกข้างในลักษณะเดียวกัน
     
วิธีที่ 2
นอนหงายพร้อมวางมือข้างหนึ่งไว้ใต้ศีรษะ ใช้มืออีกข้างคลำเต้านมด้านตรงข้าม โดยเริ่มต้นจากบริเวณนอกสุดของเต้านม ค่อย ๆ วนเป็นวงแคบจนถึงหัวนมเพื่อตรวจหาก้อนเนื้อที่ผิดปกติ สุดท้ายค่อย ๆ บีบหัวนมเพื่อสังเกตว่ามีน้ำ เลือด หนอง หรือน้ำใส ๆ ออกมาหรือไม่ ตรวจเต้านมอีกข้างในลักษณะเดียวกัน

           แต่อย่าตกใจเมื่อพบก้อนตุ่มหรือไตแข็งที่ผิดปกติ ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ เพื่อวินิจฉัยอย่างถูกต้อง ผู้หญิงนอกจากสวยแล้ว ยังต้องใส่ใจกับสุขภาพด้วยนะคะ



ที่มา ... ขวัญเรือน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์