เรื่องของอาหารกับการเกิดสิว

เรื่องของอาหารกับการเกิดสิว


ปัญหาของอาหารที่เกี่ยวข้องกับการเกิดสิว ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน โดยมีความสงสัยเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร ประเภทที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงๆ ว่ามีความสัมพันธ์กับการเกิดสิว

       ดังนั้น นายแพทย์ Robyn N.Smith และคณะ แห่งมหาวิทยาลัย RMIT ในออสเตรเลียได้ทำการวิจัย และตีพิมพ์รายงานใน J. Am.Acad Delmatol โดยแบ่งคนไข้ เป็น 2 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งได้รับอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ (LOW GLYCEMIC INDEX) เปรียบเทียบกับอีกกลุ่ม ซึ่งได้รับ อาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูง โดยไม่สนใจค่าดัชนีน้ำตาล เป็นเวลา 3 เดือน พบว่ากลุ่มที่ได้รับอาหารที่มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ มีจำนวนสิวลดลงมากกว่าอีกกลุ่มหนึ่ง นอกจากนี้น้ำหนักก็ลดลงมากกว่าด้วย

        จากการศึกษานี้เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งแสดงว่าอาหารอาจจะมีความสัมพันธ์กับการเกิดสิว เนื่องจากในการศึกษา ยังไม่ได้ควบคุมปัจจัยอื่นๆ อีกหลายตัว ซึ่งอาจจะมีผลกับการหายของสิว


   
ข้อมูลเพิ่มเติม
    ดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index) เป็นค่าการตอบสนองของน้ำตาลในกระแสเลือด ต่อ 1 กรัม ของคาร์โบไฮเดรตใน อาหาร เช่น เมื่อรับประทานแครอท ที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรต 1 กรัม แล้ววัดนำตาลในกระแสเลือดได้ต่ำกว่า เมื่อรับ ประทานขนมปังที่มีปริมาณคาร์โบไฮเดรต 1 กรัม แสดงว่าแครอทมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำกว่าของขนมปัง




ที่มา ... ราชเทวีคลินิก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์