เนื้อคู่ของคุณ เป็นแบบไหน?

เนื้อคู่ของคุณ เป็นแบบไหน?


ก่อนอื่นเราต้องมารู้จักคำว่า "คู่" กันก่อน คู่มีหลายประเภทด้วยกัน มีทั้ง คู่แท้ คู่ครอง คู่บารมี และคู่กรรมคู่เวร ฉะนั้นเราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่เราคบอยู่ด้วยปัจจุบันเป็นเนื้อคู่ของเรา จริงๆหรือเปล่า??.. 

คนที่ได้เกิดมาเป็น คู่กัน คือคนที่ในอดีตชาติที่เราได้มีบุพเพวาสนาทำบุญมาร่วมกันในชาติที่แล้วและได้ กลับมาเกิดคู่กันอีกครั้งในภพชาติใหม่ แต่การเกิดมาเป็นคู่กันนั้นไม่ได้หมายความเฉพาะเจาะจงว่าเราต้องเป็นเพียง คู่รักกัน คู่ในที่นี่อาจจะเป็นได้หลายแบบ คู่พี่น้อง คู่เพื่อนซี้ คู่พ่อแม่กับลูก คู่เจ้านายกับลูกน้องที่ทำงานเข้าขากัน หรือคู่แบบไหนก็ตามที่เราสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างลงตัวมีความสุข อาจจะไม่ต้องเอ่ยคำอะไรให้มากมายก็รู้ใจกันอย่างนี้เป็นต้น 

ส่วนการเกิดมาคู่กันในรูปแบบ คนรักนั้น คงจะหมายถึงคำว่า "เนื้อคู่" ในที่นี้คำว่า เนื้อคู่คือ หญิงชายที่เคยเป็นสามีภรรยากันใช้ชีวิตร่วมกันในอดีตชาติและได้กลับมาเกิดคู่กันใหม่ในภพชาตินี้ เรียกว่า "คู่แท้" 

+ ส่วนหญิงชายที่เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันและกลับมาเป็นสามีภรรยากันในชาตินี้ เรียกว่า "คู่ครอง" 

+ "คู่กรรมคู่เวร" คือ หญิงชายที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเป็นสามีภรรยาแต่มักทะเลาะกันบ่อยๆ ไม่มีความสุข แต่ก็แยกจากกันไม่ได้ เพราะอาจจะเนื่องด้วยอดีตชาติได้ทำกรรมเวรต่อกันมาทำให้กลับมาเป็นคู่กันใน ภพชาตินี้เพื่อใช้กรรมซึ่งกันและกันก็เป็นได้ 

+ คู่สุดท้าย คือ "คู่บารมี" หมาย ถึงคู่ที่ทำบุญส่งเสริมกันและกันในทางที่ดี ใช้ชีวิตเป็นสามีภรรยากันไปเรื่อยๆจนกว่าจะหลุดพ้นจากวัฎสงสารได้ มักใช้คำนี้กับพระโพธิสัตว์ที่บำเพ็ญบารมีกับเนื้อคู่ลำดับ ๑ ที่จะได้เป็นคู่ครองกันในชาติสุดท้าย 

เราลองกลับมาดูซิว่าคู่ของคุณเป็นแบบไหน ในอดีตชาติเราได้ทำบุญร่วมกันมาหรือทำบาปต่อกันเพื่อมาชดใช้กรรมในชาตินี้ ถ้าคุณอยากกลับมาเกิดเป็นคู่กันในภพชาติหน้าแล้วละก็หมั่นทำบูญร่วมขันกับ คู่คุณไว้เยอะๆนะจ๊ะ ภพชาติหน้าได้เกิดมาเจอกันใหม่จ๊ะ

FW


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์