ผู้ชายอารมณ์เสีย...ที่ผู้หญิงต้องรู้ไว้

ผู้ชายอารมณ์เสีย...ที่ผู้หญิงต้องรู้ไว้


     1. เอาใจกันหน่อย บอยที่กำลังหงุดหงิด ก็เหมือนเด็กๆนั้นแหละ ที่อยากจะให้เกิร์ลน่ารัก ซักคนมาคอยโอ่อีโอ่เอ่กันนิดหนึ่ง ว่าบอยอารมณ์ก็เหมือนเด็กที่ยังพูดไม่ได้ ไม่ต้องไปถามว่าหงุดหงิดเรื่องอะไร เดี๋ยวอยากจะเล่าก็เล่าเอง แค่เสิร์ฟน้ำนิด ป้อน หนมหน่อย ก็จะบรรเทาไปเอง

     2. เฉไฉไปเรื่องอื่น ถ้าอารมณ์เสียๆ ของบอยนั้น เกิดจากการที่ทะเลาะกันอยู่ 2 คน แล้วเธอนึกขึ้นได้ว่า มีแฟนดีกว่าไม่มีไม่ควรปล่อยให้บานปลาย ทำให้บรรยากาศหัวใจหดหู่ ลองทำตัวให้นิ่งๆ แล้วพูดเรื่องอื่นไปพลางๆ 

      3. แสดงว่าเธอแคร์เค้า แม้ว่าจะไม่ช่วยอะไรในการแก้ปัญหาของบอยได้ แต่คำพูดแบบแสดงความรักเค้า หรือแสดงเกี่ยวกับ อาการ เกี่ยวก้อยสบตก ยิ้มหวาน ช่วยซ่อมให้อารมณ์ที่กำลังเสียให้ดีขึ้นได้

      4. ใช้ชิวิตเธอให้สนุก เธออยากทำอะไรก็ทำไป ถ้าเธอทำแล้วมีความสุข ถึงบอยจะหงุดหิดกับเรื่องอะไรมาแล้วก็ตาม จะหนัก หนาถึงขั้นเข้า ICU ก็ตามแต่เห็นเกิร์ลมีความสุข ยิ้มด้วย หัวเราะด้วย ก็ช่วยซ่อมอารมณ์ให้บอยได้ดีขึ้น ทำให้เกิดความสบาย ใจขึ้นได้

      5. ตามใจนิดนึง ที่บอยหงุดหงิดนั้นอารมณ์เสียเพราะมีเรื่องไม่ได้ดังใจ ถ้าเธอเป็นอย่างเดียวในโลกที่ได้ดั่งใจ บอยก็น่าจะโอนะ พอตามใจอะไรได้ก็ช่วยหน่อยนะฮับ แต่ก็ควรจะอยู่ในลิมิตไม่ต้องตามใจจนสุดขีด 



       แต่ 5 ข้อข้างต้นเธอรู้สึกฝืนมากเกินไป เจ้าหญิงอย่างเธอลดตัวลงมาทำให้ไม่ได้หรอก แนะทางออกให้คือเฉยไว้จะดีกว่า และถ้าจะให้ดีก็ Stop นิสัยแบบนี้ชั่วคราว

      1. อย่าประชด โอเคว่าเวลาที่บอยอารมณ์บูดอาจจะพูดอะไรไม่เข้าหูเธอบ้าง แต่ถ้าเธอจะทำเป็นไม่ได้ยินบ้าง และไม่ประชด ประชันต่อให้เรื่องเล็กมันบานปลายใหญ่เกินเหตุ น่าจะดีทีสุดแล้วล่ะ

      2. อย่าเพิ่งเอาเรื่องใหม่มาใส่หัว ถ้าเธอรู้สึกว่าตัวเองก็เจอเรื่องที่มาสบอารมณ์ พอหัวมาเห็นหน้าบอยเฟรนด์ก็เหมือนกัน บอย แนะนำให้อดทนคิดถึงเรื่องเธอไปพลางๆ ก่อน อย่าเพิ่งเอามาสุมใส่หัวกัน เพราะซ่อนอารมณ์กันก็ไม่ได้แถมยังไม่พงกันเข้าไป ใหญ่ ชนิดไม่ไหวจะเครมเลยทีเดียว

      3. อย่าเพิ่งช่วยแก้ปัญหา ไม่ได้ศักดิ์ศรีนะ แต่บางทีจะแก้ปัญหามันต้องอาศัยสมาธิอีกเยอะนิดนึง บอกตรงๆนะว่าถ้าเกิดไปถาม แบบผู้หญิงของเธอที่ชักไซ้ไล่เลียงถามว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหน ยังไง เพื่อหวังจะช่วยแก้ปัญหาอ่ะนะ ถึงบอยจะยังไม่แก่ ความรู้สึกว่าสันเลือดในสมองมันจะระเบิด เพราะงั้นปล่อยไปก่อน

      4. อย่าตัดสิน โอเคว่าการแก้ปัญหาที่ทำให้หงุดหงิดของบอยอาจจะคิดผิด คิดอ้อมค้อม คิดอะไรโง่ๆ ก็เหอะนะบางครั้งมันก็มี อะไรอย่างที่บอยไม่อาจอธิบายให้เธอเข้าใจได้ เหมือนกับเส้นผมบังภูเขา บอยหลายคนก็ป็อดไม่น้อยเหมือนกันล่ะ เพราะฉะนั้น รอให้เรากล้าแล้วเราจะจัดการปัญหาด้วยตัวเอง อย่าเพิ่งชี้นำหรือกดดันอะไรทั้งสิ้น

      5. อย่าทอดทิ้งกัน เวลาหงุดหงิดบอยอาจจะเผลอทำเย็นชาใส่เธอบ้าง แต่ไม่ได้แปลว่าไม่ต้องการนะ แค่เธอไม่ทิ้งเธอเค้าให้ห่าง จากสายตาแค่นั้นก็พอแล้ว



ที่มา .... นิตยสาร I-Like

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์