ธนาคารพาณิชย์ปิดทำการแล้วกว่า 400 สาขาหลังเกิดน้ำท่วม

ธนาคารพาณิชย์ปิดทำการแล้วกว่า 400 สาขาหลังเกิดน้ำท่วม



 

สถานการณ์น้ำท่วมที่ขยายวงกว้างไปในพื้นที่กรุงเทพมหานครและเขตรอบนอก ทำให้ธนาคารพาณิชย์ปิดทำการธนาคารสาขากว่า 400 สาขา และตู้เอทีเอ็มกว่า 4,000 เครื่อง

ธนาคารแห่งประเทศไทยรายงานว่า ธนาคารพาณิชย์ 13 แห่ง ธนาคารพาณิชย์เพื่อรายย่อย 2 แห่ง และบริษัทเงินทุน 1 แห่ง แจ้งปิดสาขาเพิ่มขึ้นในเขตดอนเมือง แจ้งวัฒนะ ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ ถนนบรมราชชนนี เขตบางพลัด และเขตสายไหม ขณะที่ในจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แม้ว่าน้ำที่ท่วมขังจะลดลงบ้าง แต่ยังอยู่ในช่วงของการฟื้นฟู จึงยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ล่าสุดจำนวนสาขาของธนาคารพาณิชย์ที่ปิดทำการ ณ วันที่ 31 ต.ค. มีทั้งหมด 428 สาขา ขณะที่ตู้กดเงินสด (ATM) ปิดให้บริการรวม 4,188 เครื่อง ส่วนใหญ่เป็นเครื่อง ATM ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเช่นกัน โดยปิดในกรุงเทพมหานคร 1,015 เครื่อง, จังหวัดปทุมธานี 1,420 เครื่อง, จังหวัดนนทบุรี 73 เครื่อง, จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 678 เครื่อง ที่เหลือกระจายอยู่ในจังหวัดต่างๆ ทั้งนี้ธนาคารพาณิชย์แนะนำให้ประชาชนประเมินสถานการณ์และเตรียมพร้อมเบิกเงินสดเพื่อพอใช้ไว้ก่อน ซึ่งมีแนวโน้มว่าธนาคาร และ ATM อาจจะมีการปิดบริการเพิ่มเติม


ธนาคารพาณิชย์ปิดทำการแล้วกว่า 400 สาขาหลังเกิดน้ำท่วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์