เตรียมพร้อมก่อนช้อป...เสื้อกันหนาว

เตรียมพร้อมก่อนช้อป...เสื้อกันหนาว



เมื่อลมหนาวพัดมา สาวๆ ก็เริ่มมองหาเสื้อกันหนาวสวยๆ มาใส่กันหนาว แต่อย่าเพิ่งใจร้อนรีบตัดสินใจซื้อ มาเตรียมพร้อมก่อนจะได้อุ่นแบบคุ้มค่า...

    - สำรวจตู้เสื้อผ้าก่อนซื้อ
จะได้รู้ว่าในตู้ของคุณ ส่วนมากมีกางเกง กระโปรงสีอะไร กระเป๋า รองเท้าเป็นแบบไหน จะได้ซื้อมาแมตช์ให้เข้ากัน

    - ก่อนที่จะฟันธงเลือกตัวไหน ขอให้นึกถึงคุณสมบัติเด่นๆ ของใยธรรมชาติก่อน เพราะเส้นใยที่มาจากธรรมชาติ อย่างขนสัตว์นุ่มๆ จะให้ความอุ่นได้ดีกว่าใยสังเคราะห์ แม้ในกรณีที่เปียกน้ำหรือชุ่มไปด้วยเหงื่อแล้วก็ตาม เพราะเสื้อที่ทำจากขนสัตว์จะระบายอากาศได้ดีกว่าใยสังเคราะห์ เลยทำให้เหงื่อหรือความชื้นระเหยออกมาได้เร็วกว่านั่นเองค่ะ แต่ถ้าจะให้เวิร์คสุดๆ ต้องเลือกซื้อเสื้อที่ทำมาจากขนสัตว์ (โดยเฉพาะขนแกะ) ผสมกับอะครีลิกในอัตราส่วน 60/40 เพื่อความคงทนต่อการใช้งานและง่ายต่อการเก็บรักษาอีกด้วย

    - ไม่ควรเลือกซื้อแบบที่พอดีตัวมากเกินไป ประเภทขยับนิดหน่อยก็หายใจไม่ออกแล้ว ทางที่ดีควรเลือกเผื่อไปอีกสักหนึ่งไซส์ จะทำให้สวมใส่สบายขึ้น และควรระลึกไว้เสมอว่าคุณจะซื้อเสื้อกันหนาว ไม่ใช่ผ้าห่มคลุมตัว ถึงได้ซื้อมาแบบไซส์ใหญ่ยักษ์ ให้เลือกแบบที่มีความยาวพอดีตัวหรือถ้าเป็นเสื้อโค้ท ก็ควรมีความยาวประมาณ 3/4 กำลังดี ส่วนแขนเสื้อก็ควรจะยาวเลยข้อมือไป จะทำให้ดูไม่เชยและคล่องตัวมากขึ้น

    - เลือกสีที่อยู่ในโทนธรรมชาติหรือคลาสสิก อย่างสีน้ำตาล เทา หรือดำ มากกว่าการซื้อแบบสีแจ๊ดๆ แรงๆ อย่างแดง และควรเลือกสีและแบบให้แมตช์กับสไตล์การแต่งตัวของตัวเองด้วย

    - ผ้าพันคอ เป็น Accesory ที่คุณจะลืมไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้คอ ยังช่วยทำให้คุณดูดีมีสไตล์มากขึ้นอีกด้วย ที่สำคัญควรเลือกที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งจะใส่สบายและอุ่นกว่า ส่วนผ้าบุข้างใน ควรเลือกแบบที่เป็นโพลีเอสเตอร์ เพราะจะง่ายต่อการเก็บรักษา



ที่มา .... woman's story

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์