ผอ.สำนักระบายยันเร่งสูบน้ำ ถ.วิภาวดีฯ-พหลฯ-ลาดพร้าว ลงคลองบางซื่อ

ผอ.สำนักระบายยันเร่งสูบน้ำ ถ.วิภาวดีฯ-พหลฯ-ลาดพร้าว ลงคลองบางซื่อ


 

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ ยืนยันจะเร่งระบายน้ำจากถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และ ถนนลาดพร้าว ลงคลองบางซื่อ โดยขณะนี้มีเครื่องสูบน้ำแล้ว 17 เครื่อง ขณะเดียวกันได้ประสานให้บริษัทเอกชนรับเหมาก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียในคลองบางซื่อรื้อโครงสร้างบางส่วนออก เพื่อเปิดทางระบายน้ำ

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำยืนยันถึงการเร่งระบายน้ำอย่างเต็มที่ทุกจุด โดยที่คลองพระโขนงมีเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 45 เครื่องอยู่ระหว่างการซ่อมบำรุง 2 เครื่องใช้ได้ 43 เครื่องส่วนสถานีสูบน้ำสามเสน มี 15 เครื่อง สถานีสูบน้ำบางซื่อ 17 เครื่อง และ ถนนวิภาวดีรังสิต 4 จุด อีก 8 เครื่อง

พร้อมกันนี้ กทม.ขอความร่วมมือบริษัทเอกชนรับเหมาก่อสร้างที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียใต้ดินให้รื้อย้ายอุปกรณ์การก่อสร้างออกบางส่วนเพื่อเปิดทางน้ำให้กับคลองบางซื่อได้ระบายน้ำได้ดีขึ้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเอกชนเป็นอย่างดี

ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำยอมรับว่า ปริมาณน้ำไหลเข้าพื้นที่ กทม.มากกว่าการระบายน้ำออก ซึ่ง กทม.สามารถระบายได้เพียงวันละ 100 ล้านลูกบาศก์เมตร และยอมรับว่า ไม่สามารถประเมินมวลน้ำที่ไหลเข้ามาได้

ขณะที่การพร่องน้ำในคูคลองสาขาให้มีระดับต่ำเพื่อรักษาระดับน้ำที่จะรับมาจากคลองบางซื่อ ดังนั้นน้ำจากถนนลาดพร้าว ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธิน ได้ลงสู่คลองบางซื่อไปสู่ประตูระบายน้ำวัดแก้วฟ้าออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนคูระบายน้ำวิภาวดีรังสิตจะระบายไปที่สถานีสูบน้ำดินแดนออกคลองสามเสน ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ขณะที่น้ำจากถนนรัชดาภิเษก จะสูบลงคลองลาดพร้าวไปยังประตูระบายน้ำคลองห้วยขวาง แล้วสูบน้ำเข้าคลองแสนแสบลงบึงมักกะสัน ก่อนสูบออกลงแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเชื่อว่า อีก 2 สัปดาห์หากไม่มีมวลน้ำใหม่เข้ามา และแนวคันกั้นน้ำขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ็ก ใช้ได้ผลจะทำให้น้ำใน กทม.ลดลง


Wed, 09/11/2011 - 15:39


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์