ฉลากติดผลไม้สารพัดประโยชน์

ฉลากติดผลไม้สารพัดประโยชน์


ดีไซน์เนอร์จากนิวยอร์กบรรเจิดไอเดียคิดค้นนวัตกรรมที่เปลี่ยนให้ สติ๊กเกอร์ติดผลไม้กลายเป็นฉลากที่สามารถละลายกลายเป็นน้ำยาล้างผลไม้ได้

          หลายๆ คนมักจะเกิดความรำคาญในยามที่หยิบผลไม้ขึ้นมากัดแต่กลับเจอสติ๊กเกอร์ติด อยู่บนพื้นผิวของผลไม้ และจะต้องคอยเสียเวลามาลอกสติ๊กเกอร์ออกก่อน ซึ่งยิ่งกินหลายผลก็ยิ่งต้องลอกสติ๊กเกอร์มากเท่านั้น Scott Amron จาก Amron Exptl ดีไซน์เนอร์จากนครนิวยอร์กของสหรัฐฯจึงเกิดปิ๊งไอเดียที่จะเปลี่ยนให้ฉลากน่ารำคาญเหล่านั้นกลายเป็นสิ่งที่มี ประโยชน์

       ฉลากติดผลไม้แบบใหม่นี้จะละลายกลายเป็นน้ำยาล้างผลไม้ออร์แกนิกเมื่อถูกนำไป ล้างด้วยน้ำและถูเล็กน้อย ซึ่งน้ำยานี้ก็จะมีผลในการทำความสะอาดและชำระล้างสิ่งสกปรก ฝุ่น คราบยาฉีดแมลง รวมไปถึงแบคทีเรีย ออกจากผลไม้ ในขณะที่ผู้ขายเองก็ยังสามารถติดสติ๊กเกอร์ที่รหัสราคาของผลไม้ได้ตามปกติ และฉลากนี้ก็สามารถลอกออกได้แบบเดียวกับสติ๊กเกอร์ทั่วไปเช่นเดียวกัน
โดยฉลากติดผลไม้นี้กำลังอยู่ในระหว่างการขอจดลิขสิทธิ์ แต่ก็คาดว่าเมื่อนำมาใช้จริงก็น่าจะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคแน่ นอน

 
บริษัท Amron เจ้าของไอเดียนี้ ก็ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอื่นๆ มากมายมาแล้ว เช่น “Brush & Rinse” แปรงสีฟันที่ทำหน้าที่ส่งน้ำที่ไหลออกมาจากก๊อกน้ำให้เข้าปากเพื่อบ้วนปาก ได้อย่างสะดวก และคลิปหนีบธนบัตรล่องหนที่ใช้แม่เหล็กดูดธนบัตรแต่ละใบไว้ด้วยกันอย่างเป็น ระเบียบเรียบร้อย เป็นต้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์