เลือกน้ำหอมถูกใจ-ถูกฤดูกาล

เลือกน้ำหอมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้และฤดูกาล  พร้อมข้อแนะนำในการซื้อน้ำหอมให้ได้กลิ่นที่ถูกใจ

หลักในการเลือกน้ำหอมคือ เลือกน้ำหอมให้เหมาะกับฤดูกาล เพราะน้ำหอมจะให้กลิ่นเปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิร่างกายและสภาพอากาศ สำหรับประเทศไทยที่มีแค่ฤดูร้อนเป็นหลักให้เลือกน้ำหอมตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เช่น หากทำงานอยู่ในห้องแอร์เป็นส่วนใหญ่สามารถเลือกใช้น้ำหอมกลิ่นมัสค์ แต่ถ้าต้องเผชิญอากาศร้อนเกือบทั้งวัน ควรใช้น้ำหอมกลิ่นหอมหวานบางเบา เช่นน้ำหอมกลิ่นดอกไม้

สำหรับการเลือกซื้อน้ำหอม ให้ลองฉีดน้ำหอมลงบนผิว จากนั้นรอประมาณ 1-2 นาทีค่อยสูดกลิ่น เพราะน้ำหอมจะทำปฏิกิริยากับกลิ่นตัวของแต่ละคน ทำให้เกิดกลิ่นที่ต่างออกไปจากการดมน้ำหอมจากกระดาษทดสอบน้ำหอมหรือจากขวดโดยตรง หากทดสอบบนผิวแล้วกลิ่นยังหอมอย่างที่ชอบ ให้เลือกน้ำหอมขวดนั้น

เลือกน้ำหอมถูกใจ-ถูกฤดูกาล

ข้อควรปฏิบัติอีกข้อขณะเลือกซื้อน้ำหอมคือ อย่าเทสต์น้ำหอมมากกว่า 4 กลิ่นในครั้งเดียว เพราะหลังจากการทดสอบน้ำหอมกลิ่นที่สามหรือสี่แล้ว จมูกของคนปกติจะไม่สามารถแยกแยะได้ว่าน้ำหอมกลิ่นที่ 5 มีกลิ่นอย่างไร หอมหรือไม่

ที่สำคัญอย่าซื้อน้ำหอมเพราะโปรโมชั่นหรือขวดสวยงามโดยที่ไม่ได้ลองทดสอบกลิ่นบนผิวก่อน 
เพราะกลิ่นที่หอมไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาและความสวยงาม น้ำหอมที่ดีซึ่งมีกลิ่นเหมาะกับผู้ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำหอมยี่ห้อดังหรือราคาแพงเสมอไป

สำหรับผู้ที่จะเลือกน้ำหอมเป็นของขวัญให้กับผู้หญิง ควรเลือกน้ำหอมจากไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เพราะน้ำหอมมีหลากหลายชนิด เช่น น้ำหอมชนิด โอ เดอ ทอยเลตต์และโคโลญจน์จะมีกลิ่นบางเบา ส่วนชนิดเพอร์ฟูมและโอ เดอ เพอร์ฟูม จะมีกลิ่นฉุนและติดทนกว่า

การเลือกน้ำหอมกลิ่นที่ถูกใจผู้รับ ย่อมสร้างความประทับใจ แสดงให้เห็นว่าผู้ให้ใส่ใจและรู้ใจผู้รับมากแค่ไหน เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบน้ำหอมกลิ่นเหมือนๆ กัน กลิ่นที่คนหนึ่งชอบ อีกคนอาจไม่ชอบก็ได้ หากกลัวจะเลือกน้ำหอมไม่ถูกใจมากกว่ากลัวไม่เซอร์ไพรส์ ควรให้ผู้ใช้เป็นคนเลือกน้ำหอมเอง เพราะจะได้น้ำหอมที่ถูกใจจริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์