นศษ.จีนสร้างไอแพดจากแลปท็อปมือสอง

นศษ.จีนสร้างไอแพดจากแลปท็อปมือสอง

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ ไชนา เดลี่ ของจีน รายงานว่า นักศึกษาในจีนคนหนึ่ง

สร้างความประทับใจให้กับแฟนสาวด้วยการมอบของขวัญเป็นแทบเล็ตไอแพดทำเองกับมือ โดยซื้อคอมพิวเตอร์แลบท็อปมือสองราคา 500 หยวน หรือประมาณ 2,300 บาท มาดัดแปลง 

         
เว่ย ซิงหลง นักศึกษาปี 4 สาขาศิลปะและการออกแบบ มหาวิทยาลัยนอร์ธอีสต์ นอร์มัล ในเมืองฉางชุน เมืองเอกมณฑลจี้หลิน กล่าวว่า
 
ตนไม่มีเงินพอที่จะซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ให้กับ น.ส.ซุน ชาชา แฟนสาว ซึ่งทั้งคู่เป็นเด็กจากชนบทต่างจังหวัด ดังนั้น จึงคิดทำคอมพิวเตอร์ใช้เอง โดยศึกษาจากคลิปวิดีโอสอนทำแทบเล็ตพีซีจากอินเทอร์เน็ต ส่วนตัวเมนบอร์ด การ์ดจอซีพียู และจอภาพ ล้วนนำมาจากแลบท็อปเก่าทั้งสิ้น ยกเว้นทัชสกรีนกับแบตเตอร์รี ที่สั่งซื้อ
ทางออนไลน์

         
เว่ยใช้เวลาและความอดทนนานพอสมควรกับการทำฝาครอบ ทุกอย่างทำด้วยมือ

ไม่ว่าจะเป็นการขัดให้ขึ้นเงาและปกปิดตกแต่งส่วนที่เป็นรู และหลังจากทุ่มเวลา 10 วัน กับเงิน 800 หยวนหรือราว 4000 บาท ในที่สุด เว่ยก็ทำสำเร็จ ได้อุปกรณ์หน้าตาละม้ายคล้ายไอแพด ที่มีความหนาและน้ำหนักพอ ๆ กับหนังสือ 400 หน้า เป็นแทบเล็ตที่สามารถใช้อ่านหนังสือ ดาวน์โหลด ดูหนัง เล่นเกมโดยจอสัมผัสได้ 

         
ซุน ได้ใช้พลอยเทียม ตกแต่งบนไอแพดเพิ่มความสวยงาม
 
และกล่าวว่า เป็นของขวัญพิเศษสุดที่เธอเคยได้รับ และจะเก็บมันไว้ตลอดไป ต่อมา ซุนได้โพสต์บทความภายใต้ชื่อ " กำเนิดแทบเล็ตพีซีของฉัน " บนเวบไซต์แห่งหนึ่ง ปรากฎว่า บทความชิ้นนี้มีผู้อ่านนับแสนคนในเวลา 3 วัน ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวว่า เป็นของขวัญสุดล้ำจริงๆ เรียกว่าบดบังรัศมีไอแพดของจริงไปเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์