ผบ.ทบ.สั่งกองทัพภาค 4 ช่วยน้ำท่วมใต้

ผบ.ทบ.สั่งกองทัพภาค 4 ช่วยน้ำท่วมใต้



 

ผบ.ทบ.สั่งกองทัพภาค 4 ดูแลสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ พร้อมแนะนำให้ใช้เหตุการณ์น้ำท่วมจากพื้นที่ภาคกลางมาเป็นบทเรียนช่วยประชาชนผู้ประสบภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้กองทัพภาคที่ 4 เข้าไปดูแลสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งขุดคลอง เพื่อให้ระบายน้ำได้เร็วขึ้น พร้อมเตรียมนำเครื่องมือต่างๆ จากกรมการทหารช่างไปช่วยเหลือ หากเกิดกรณีดินถล่มขึ้น ซึ่งพื้นที่ภาคใต้มีสถานการณ์น้ำท่วมทุกปี ดังนั้นกองทัพได้สั่งเตรียมความพร้อมในส่วนของกำลังพล และมีคำแนะนำให้นำบทเรียนสถานการณ์น้ำท่วมในภาคกลางมาเป็นตัวอย่างช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศอส. สรุปสถานการณ์อุทกภัยภาคใต้ มีพื้นที่ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช นราธิวาส และสงขลา ส่วน จังหวัดยะลา มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มในพื้นที่ 5 อำเภอ ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ตอนบนของประเทศไทย 16 จังหวัด ที่ยังมีสถานการณ์อยู่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์