เครื่องประดับช่วยรักษาสุขภาพได้จริงหรือ?

เครื่องประดับช่วยรักษาสุขภาพได้จริงหรือ?


คุณรู้มัยว่าเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอ แหวน ต่างหู ฯลฯ ล้วนมีผลต่อสุขภาพของคนที่สวมใส่ได้อย่างไร บางคนใส่สร้อยคอแล้วทำให้ความดันเลือดสูง

บางคนคาดเข็มขัดเงินที่มีลักษณะเย็น แล้วทำให้ปวดท้อง ที่เป็นเช่นนี้เพราะว่าคนเรานั้น ร่างกายจะมีธาตุน้ำและไป หากธาตุทั้งสองสมดุลกันแล้ว จะทำให้ร่างกายแข็งแรง หากไม่สมดุลแล้วจะทำให้ระบบการไหลเวียนติดขัดได้

วิธีการเลือกเครื่องประดับให้เหมาะสมกับร่างกายของเรา มีดังนี้คือ

1.สำหรับคนที่มีร่างกายหยินอ่อน คือ มีลักษณะสีหน้าซีดขาว มึนหัวตาลาย ร่างกายอ่อนแอ ความดันเลือดต่ำ ชีพจรเบา ฯลฯ เหมาะที่จะใช้เครื่องประดับที่เป็นทอง ทองแดง และทองเหลือง เพราะจะช่วยทำให้เลือดลมสูงขึ้นได้

2.สำหรับคนที่ร่างกายหยาง คือมีใบหน้าอวบอิ่มบวมฉุ คอหนา ไหล่กว้าง หน้าอกใหญ่ ก็ควรจะใช้เครื่องประดับที่เป็นเงิน ซึ่งมีลักษณะเป็นหยิน ช่วยขจัดลมร้อน อาการบวม และทำให้จิตใจสงบ อีกทั้งไข่มุกเลี้ยงจากธรรมชาติก็เป็นหยิน ซึ่งช่วยระบายความร้อน ได้เช่นเดียวกับเงิน

หากคุณต้องการหาเครื่องประดับเช่น สร้อยข้อเท้า ควรสังเกตุดูว่าเท้าคุณอุ่นหรือเย็น หากมีอุณหภูมิสูง มีเหงื่อแต่ไม่รู้สึกร้อนวูบวาบ ควรหาเครื่องประดับที่เป็นเงิน หากอุณหภูมิต่ำ รู้สึกเย็นที่เท้าก็ควรจะหาเครื่องประดับที่เป็นทองเพื่อเพิ่มความร้อน

หากจะหาเครื่องประดับที่เป็นเข็มขัดเช่นเดียวกัน หากท้องเย็น ซึ่งจะมีอาการแน่นท้อง ปวดเอว ปวดกระดูเชิงกราน มักมีอาการท้องผูกกับท้องเสียสลับกันบ่อย ๆ ก็ควรหาหาหัวเข็มขัดที่เป็นทองเหลือง หากตรงกันข้ามท้องร้อน จะมีลักษณะเจริญอาหาร กระเพาะอาหารและลำไส้ทำงานมากกว่าปกติหลั่งน้ำย่อยออกมามาก อาหารที่กินจะถูกย่อยอย่างรวดเร็ว ทำให้หิวเร็ว ถ้าเป็นลักษณะนี้ก็ควรจะหาหัวเข็มขัดที่เป็นเงิน





ขอบคุณ : womencandid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์