ของเล่นใหม่จากใจ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก



ยังคงพัฒนาไม่หยุดนิ่งสำหรับโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง Facebook ล่าสุด มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก และทีมงานเตรียมปล่อยโปรแกรมใหม่อย่าง "Facebook  Messenger" ให้สาวก Facebook ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีกแล้ว


แต่ "Facebook  Messenger" เวอร์ชั่นนี้ พิเศษกว่าเฟซบุคแชทแบบเรียลไทม์ที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ความแปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจของเจ้าโปรแกรม "Facebook Messenger" ตัวนี้ต่างจากระบบแชทของ Facebook แบบเก่าตรงที่ เราไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าเว็บเฟซบุคก็สามารถแชทกับเพื่อนๆได้ โดยโปรแกรมตัวนี้มีลักษณะเดียวกับ Instant  Messaging ที่เราเห็นบนหน้าจอ คอมพิวเตอร์ทั่วๆไป อย่างโปรแกรม Windows Live Messenger หรือ Yahoo messenger


ที่สำคัญที่สุดคือ  เจ้าโปรแกรม "Facebook Messenger" เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้บนระบบปฏิบัติการ Window 7 เท่านั้น


เมื่อเรารู้แล้วว่าเจ้า "Facebook  Messenger" คืออะไรก็มาดูกันเลยดีกว่าว่าเจ้าโปรแกรมใหม่ที่มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก และทีมงาน พัฒนาขึ้นมาทำอะไรกันได้บ้าง


อย่างที่บอกไปแล้วว่า "Facebook  Messenger" เป็นโปรแกรมที่เอาไว้แชทกับเพื่อนๆใน Facebook แบบเรียลไทม์ที่ใช้บนคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ Window 7 ที่มีลักษณะเหมือนโปรแกรม Instant  Messaging ทั่วๆไป


ของเล่นใหม่จากใจ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก


โดย "Facebook Messenger" นี้จะมีช่อง Ticker feed เหมือนกับในหน้าเว็บ(บนเว็บช่อง Ticker feed นี้จะอยู่ตรงมุมขวาบน แต่สำหรับ  Facebook  Messenger นั้นจะไปแอบอยู่ตรงด้านล่างของหน้าต่างแชท) ไว้บอกด้วยว่าเพื่อนๆของเราได้ทำอะไรบ้างบน Facebook 


ส่วน notifications สำหรับแจ้งเตือน "Facebook  Messenger" ก็ยังคงมีไว้อยู่


หลังจากที่ได้ทดลองใช้ "Facebook Messenger" ตัวนี้ก็ไม่ได้ต่างจากโปรแกรม Facebook chat บนสมาร์ทโฟนทั่วๆไปเท่าไหร่นัก จะต่างกันก็ตรงคอมพิวเตอร์ กับสมาร์ทโฟนก็เท่านั้นเอง แต่ในส่วนของการแชทก็นับได้ว่าสะดวกกว่าการแชทบนหน้าเว็บมากมาย เพราะการเตือนของเจ้า "Facebook Messenger" จะเตือนแบบ Instant Messaging นับว่าเหมาะกับ Window 7 มากถึงมากที่สุด เพราะคนที่ใช้ Window 7 และใช้ IE จะรู้กันว่าถ้าเราไม่ได้เป็นหน้าเว็บเอาไว้ หรือใช้โปรแกรมอื่นเราจะไม่รู้ว่าใครทักรามาบ้าง (ถ้าใช้ Window XP จะสักเกตุได้ชัดมากเวลามีคนทักเรามา)แต่เจ้าโปรแกรมนี้จะช่วยเราตัดปัญหาในข้อนี้ออกไป


โดยภาพรวมแล้วโปรแกรม "Facebook Messenger" นับว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Facebook ที่ทำออกมาได้ดีและเหมาะกับสาวก Facebook มากทีเดียว ทั้งในเรื่องของการตัดความยุ่งยากในการแชท และหน้าตาที่ดูดีมีตระกูลมากกว่าแบบเก่า


เรียกว่าถ้าใช้โปรแกรมนี้นานๆเข้าเราอาจจะเบื่อ Instant Messaging เก่าๆอย่าง  Windows Live Messenger หรือ Yahoo  messenger ไปเลยก็ได้

--รายงานโดย ภูมิ ชื่นบุญ ผู้สื่อข่าว นสพ.ประชาชาติธุรกิจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์