เตือนภัยผู้ชาย ผลศึกษาพบสัญญาณWiFi ทำให้อสุจิอ่อนกำลัง ลดเปอร์เซนต์การมีลูก

เตือนภัยผู้ชาย ผลศึกษาพบสัญญาณWiFi ทำให้อสุจิอ่อนกำลัง ลดเปอร์เซนต์การมีลูก



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ว่า ผลศึกษาพบว่า สัญญาณเชื่อมต่อWiFi อินเตอร์เน็ต สามารถลดศักยภาพของอสุจิ และลดเปอร์เซนต์การมีลูก กรณีผู้ชายที่ชอบเล่นโน๊ตบุ๊ควางบนตัก จากการศึกษาล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญได้นำตัวอย่างอสุจิจากชายเกือบ 30 ปี อายุ 26-45 ปี และนำมาวางใต้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ห่างจากตัวอย่างอสุจิ พบว่า 25 % ของอสุจิที่วางใต้โน๊ตบุ๊ค ได้ยุติเคลื่อนไหว และ 9 % พบว่าดีเอ็นเออสุจิได้รับผลกระทบ แต่สำหรับอสุจิที่วางห่างจากสัญญาณWiFi พบว่า มีเพียง 14 % เท่านั้นที่ไม่เคลื่อนไหว และมีเพียง 3 % เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบต่อดีเอ็นเออสุจิ

ผลศึกษานี้นับเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีการศึกษาทำนองนี้และพบว่า โน๊ตบุ๊คที่ร้อนก่อให้ผลกระทบต่อการเจริญพันธ์ และเมื่อปีที่แล้ว นักทางเดินปัสสาวะระบุว่า การเล่นโน๊ตบุ๊ควางบนตักไม่เป็นผลดีต่ออสุจิ ขณะเดียวกัน อวัยวะลำไส้ ยังจะได้รับผลกระทบมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม ด้านดร.โรเบิร์ต โออาเตส ประธานสมาคมการเจริญพันธู์ชายและแผนกทางเดินปัสสาวะ ไม่เชื่อว่าผลศึกษาดังกล่าวเป็นเรืองจริง และว่าส่วนตัวเขาเองยังสามารถมีลูกได้ 2 คน ทั้งที่เล่นโน๊ตบุ๊คและไอแพดบนตักตัวเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์