7 วิธีเอาชนะความโกรธ ระหว่างคุณและคู่รัก

7 วิธีเอาชนะความโกรธ ระหว่างคุณและคู่รัก


1. เวลาโกรธพยายามอย่าพูดอะไร

คำพูดที่ออกตอนขณะอารมณ์โกรธจะเป็นคำพูดที่รุนแรง และบั่นทอนจิตใจของคู่สนทนาหรือคนรอบข้าง ถ้าทั้งสองฝ่ายต่างโกรธ จะทำให้เหตุการณ์ปะทะรุนแรงมากยิ่งขึ้น คุณอาจพลั้งเอ่ยคำหยาบออกไปโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งอาจได้คำหยาบจากฝ่ายตรงข้ามกลับมาด้วยเช้นกัน ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นควร เงียบไว้ก่อนจะกว่าอารมณ์เป็นปกติ หรือเดินหนีไปเพื่อระงับอารมณ์ให้ลงสู่ปรกติก่อนจึงค่อยพูดคุบปรับความเข้าใจกันใหม่อีกครั้ง


2. ใช้เหตุผลให้มาก พยายามวางตัวเป็นผู้ใหญ่

เมื่อคุณรู้สึกโกรธ ให้ก้าวออกมาจากสถานการณ์นั้นก่อนแล้วบอกตัวเองว่า ความโกรธไม่ช่วยอะไรใคร มีแต่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าคุณอาจจะยังมีความโกรธอยู่ แต่การคิดอยู่ในใจจะช่วยให้คุณผู้หญิงเอาใจออกห่างอารมณ์โกรธออกมาได้บ้าง และควรางตัวเป็นผู้ใหย่พยามนิ่งไว้เพื่อสงบอามรณ์ที่ปะทุอยู่ภายใน ค่อยเรียบเรียงใช้คำพูดที่มีเหตุผลเพื่ออธิบายและพูดคุยดีกว่าค่ะ


3. ควรมองคนอื่นด้วยความเห็นใจ

ให้ลองนึกภาพจิตนาการดู ว่าคนที่ทำให้เราโกรธว่าเป็นเด็กอายุ 5 ขวบ ที่ช่วยตัวเองไม่ได้ คุณจึงควรให้ความความเห็นใจให้กับศัตรูหรือคนที่คุณผู้หญิงกำลังปะทะอารมณ์โกรธอยู่ด้วย เช่น ถ้าน้องชายเข้ามาแกล้งคุณ คุณคงไม่โกรธน้องเพราะเห็นว่าน้องยังเด็กอยู่ ลองฝึกปฏิบัติแบบนี้กับคนในครอบครัวที่ทำให้คุณโกรธบ่อย จะช่วยทำให้คุณผู้หญิงระงับอารมณ์ของคุณผู้หญิงกับคู่รักได้มากขึ้นค่ะ


4.ให้นึกถึงคุณค่าของคำว่าสันติมากกว่าความโกรธ และทำความเข้าใจกับมุมมองของอีกฝ่าย

ถ้าคุณค่ากับสันติและความสงบว่าเป็นสิ่งเพิ่มพูนจิตใจจะช่วยให้คลายความโกรธลง จริงๆ คุณผู้หญิงอาจจะรู้โกรธสึกโกรธอยู่ลึกๆ แต่ให้พยายามทำความเข้าใจถึงเหตุผลของคู่รักด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณก็พยายามเข้าใจความคิดและยอมรับเค้าด้วยเช่นกัน


5. หันไปใส่ใจเรื่องอื่นแทน เพื่อระงับอารมณ์โกรธ

ขณะกำลังโกรธกัน ให้มองหาข้อดีของคู่รัก หรือคิดถึงเรื่องในอดีตที่คุณผู้หญิงและเขามีความสุขด้วยกัน เป็นการคิดบวกช่วยลบล้างความคิดในแง่ลบ จะช่วยลดความโกรธในใจคุณผู้หญิงลงได้


6. หายใจลึกๆ และทำสมาธิ อย่าขึ้นเสียงหรือตะโกน

การหายใจลึกๆ ช่วยดับความโกรธได้ การฝึกทำสมาธิช่วยนำความสงบสุขมาให้กับฝ่ายตรงข้าม เหมือนกับการแผ่เมตตาให้คู่ของคุณผู้หญิงแทน อย่างน้อยใจเราได้สงบไม่ทุกข์ร้อน อย่าใช้เสียงดังเพราะจะเป็นการปะทุอารณ์ให้อีกฝ่ายใช้เสียงดังตามไปด้วยและเหตุการณ์จะรุนแรงมากขึ้น


7. ยิ้มได้ให้เข้าไว้แม่จะรู้สึกโกรธก็ตาม

การยิ้มทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างไม่ต้องพูดอะไรออกมา เพราะการที่คุณพยายามยิ้มนั่นแหละ คือคุณพยายามทำให้สถานการณ์ที่เลวร้ายกำลังเริ่มดีขึ้นแล้ว อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นเจตนาดีต่อกันอีกด้วย ช่วยคลายความตึงเครียดระหว่างกันคู่รักขณะมีปัญหาได้อย่างดีทีเดียวค่ะ


ทั้ง 7 วิธีเอาชนะความโกรธ ระหว่างคู่รักที่นำมาฝากนี้ สามารถนำไปใช้กับเพื่อนร่วมงาน, คนที่คุณผู้หญิงพบปะด้วยในชีวิตประจำวันด้วยนะคะ อย่าปล่อยให้อารมณ์ครอบนำสถานการณ์ของคุณได้ค่ะ

siamxsite


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์