ไอเดียสุดเก๋ของขวัญวันพ่อ

ไอเดียสุดเก๋ของขวัญวันพ่อ


          1. ประดิษฐ์ของขวัญทำมือ 
ไม่ว่าจะเป็นการทำกรอบรูปที่มีรูปภาพของคุณกับคุณพ่อ เพื่อเป็นที่ระลึกเสมอว่า จะมีเรา 2 พ่อลูกเคียงข้างกันตลอดไป ดูแล้วทำให้รู้สึกอบอุ่น หากอยู่บนโต๊ะทำงานคุณพ่อ หรือภายในบ้าน ก็น่าจะดี หรือใครมีฝีมือทางด้านการทำอาหาร หรือทำขนม จะลองลงมือสักตั้งเพื่อพ่อของคุณ ก็ดูดีอยู่นะ

           2. อาสาทำงานบ้านแทน คุณพ่อบ้านบางคนอาจเบื่อหน่ายกับการทำงานบ้านทุกวัน ลองอาสาช่วยงานท่านดูบ้างสิ เชื่อเถอะว่างานบ้านเป็นสิ่งเล็กน้อยที่เราจะช่วยแบ่งเบาท่านได้บ้าง ยอมเหนื่อยหน่อยน่าจะไหวกันใช่ไหม เอ..แต่เราว่า ถ้าทำบ่อยๆ คุณพ่อคงยิ่งปลื้มแน่ๆ 

           3. ให้เวลาท่านบ้าง "เวลา" คงเป็นของขวัญ ซึ่งไม่มีเงินจำนวนไหนซื้อได้ แต่เป็นสิ่งสำคัญต่อจิตใจมาก ให้เวลากับท่าน ไม่เฉพาะเพียงแค่วันพ่อ แต่ให้ทุกวัน วันละเล็กน้อย ท่านก็มีความสุขแล้วค่ะ

           4. พาคุณพ่อออกไปข้างนอก หาเวลาสักวันสองวัน จูงมือท่านพาออกไปข้างนอก เช่น กินข้าว ดูหนัง หรือเดินเล่นตามสวนสาธารณะ ไม่จำเป็นต้องไปไหนไกล เพราะสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวต่างหาก

           5. พาท่านออกไปดูกีฬาที่ท่านชอบ คุณพ่อหลายท่านคงจะเป็นแฟนกีฬาต่าง ๆ ที่ท่านมักใช้เวลาเฝ้าหน้าจอเพื่อรอชม ลองเปลี่ยนบรรยากาศพาท่านออกไปชมทีมโปรดที่สนาม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศดู และจะทำให้ท่านชื่นใจในตัวคุณที่ใส่ใจว่าท่านชอบอะไร

           6. ซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือให้ ไม่จำเป็นต้องซื้อของราคาแพงให้ แค่ดูตามความเหมาะสมกับเงินในกระเป๋าของเรา เป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อยให้ก็พอ เช่น ซองกันกระแทกโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์การซ่อมแซมบ้าน เครื่องมือต่างๆ ในการทำสวน เป็นต้น 

           7. ช่วยเติมเต็มความเป็นพ่อครัว หากคุณพ่อของคุณเป็นพ่อครัวหัวป่า ชอบทำอาหารและมักจะลงมือทำอาหารเองอยู่เป็นประจำ ซื้อหนังสือทำอาหารให้ท่านใหม่สักเล่ม อุปกรณ์ทำอาหาร หรือจะเป็นเครื่องปรุงต่าง ๆ ก็เติมเต็มความสุขของท่านได้นะ

           8. หาอุปกรณ์สำหรับงานฝีมือ คุณพ่อหลายท่านอาจเป็นนักประดิษฐ์ของทำมือตัวยง ลองหาอุปกรณ์หรือเครื่องมือใหม่ ๆ มาให้ท่านใช้สิคะ อาจดูเป็นของขวัญธรรมดา แต่เป็นสิ่งล้ำค่าสำหรับยอดนักประดิษฐ์ทั้งหลายเชียวล่ะ

           9. ชวนกันออกกำลังกาย นอกจากจะเป็นการใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้ว ยังทำให้ทั้งเราและคุณพ่อ มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอีกด้วย ประโยชน์สองต่อเลยทีเดียว

           10. หากิจกรรมทำที่บ้านร่วมกัน อาจจะเล่นเกมส์ ดู DVD หนังดีๆ สักเรื่อง สอนให้ท่านใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อดูข่าวสารข้อมูล เรื่องต่างๆ ที่ท่านสนใจ โดยกิจกรรมต่างๆ นี้ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ครอบครัวคุณให้แน่นแฟ้นกันเลยทีเดียวล่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์