แอปเปิ้ล แห้วอีก ศาลมะกันเมิน ไฟเขียว ซัมซุง บุกตลาดแท็บเล็ต

แอปเปิ้ล แห้วอีก ศาลมะกันเมิน ไฟเขียว ซัมซุง บุกตลาดแท็บเล็ต


         เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ว่าสงครามฟ้องร้องระหว่างสองค่ายยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีอย่าง "แอปเปิ้ล" และ "ซัมซุง" ยังร้อนระอุ หลังผู้พิพากษา ลูซีย์ โคห์ แห่งศาลเมืองซาน โฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปฏิเสธคำร้องของบริษัทแอปเปิ้ลขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวห้ามไม่ให้บริษัทซัมซุงจำหน่ายสินค้าสมาร์ตโฟนและแท็บเลตบางประเภทในสหรัฐ


ด้านบริษัทซัมซุงได้แสดงความยินดีต่อผลการตัดสินดังกล่าว พร้อมระบุว่า การฟ้องร้องดำเนินคดีจากแอปเปิ้ลครั้งนี้เป็นความพยายามลดการช่วงชิงตลาดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและสิ้นปีที่จะมาถึงซึ่งมักมีประชาชนพากันออกมาเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก และตอกย้ำให้เห็นถึงความเลื่อนลอยของข้อกล่าวหาจากแอปเปิ้ล ที่ว่าซัมซุงเจตนาออกแบบผลิตภัณฑ์ เช่น "กาแล็กซี่ แท็บ" ให้คล้ายคลึงกับ "ไอ แพ็ด" ส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน


ผลการตัดสินของศาลครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะอีกครั้งของซัมซุง หลังเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ของออสเตรเลีย มีคำสั่งกลับคำตัดสินของศาลชั้นต้น ที่ห้ามไม่ให้ซัมซุงจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมาร์ตโฟนและแท็บเลตบางประเภทในออสเตรเลีย ทั้งนี้ แอปเปิ้ลและซัมซุงกำลังต่อสู้กันในคดีความลักษณะเดียวกันนี้ในอีกหลายประเทศ อาทิ เยอรมนี ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ท่ามกลางการช่วงชิงตลาดสมาร์ตโฟนและแท็บเลตทั่วโลกมูลค่ากว่า 1 แสนล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 3 ล้านล้านบาท

(ที่มา ข่าวสดออนไลน์)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์