กูเกิลเผยคำค้นหายอดฮิตในไทย

กูเกิลเผยคำค้นหายอดฮิตในไทย


เว็บไซต์กูเกิล ซึ่งเป็นเว็บไซต์สืบค้นข้อมูลที่รู้จักกันดีทั่วโลก ได้ประกาศผลคำค้นหายอดนิยมของไทย ประจำปี 2554 ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยสนใจอะไร

และอะไรที่กำลังมาแรง สามารถบ่งบอกวิถีชีวิตคนไทยที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงอะไรคือแนวโน้มต่อไปที่จะเกิดขึ้นในอนาคตผ่านการค้นหาบนกูเกิล โดยคำค้นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปี อันดับหนึ่ง คือ “Facebook”(เฟซบุ๊ค) อันดับสอง คือคำว่า “Friv” และสามคือคำว่า “คันหู”


หากแบ่งเป็นหมวดหมู่ ในหมวดบันเทิงเริงใจ คำค้นหายอดฮิตอันดับหนุ่ง คือ “คันหู”  “คัน“คันหู”อันดับสอง คือ “คนอวดผี” และสาม คือคำว่า”กินตับ”

 ในหมวด รวมสื่อและข่าวเด่น อันดับหนึ่ง คือ “น้ำท่วม” อันดับสอง “สงกรานต์ สีลม” และ สาม คือ “ไทยรัฐ”

ส่วนหมวด กีฬาพาเพลิน อันดับหนึ่ง คือคำว่า “fa” สองคือ “บ้านผลบอล” และสาม คือ คำว่า “แมนยู” 

สำหรับหมวด คนเด่นคนดัง อันดับหนึ่ง คำว่า “มาช่า” อันดับสอง “โดม” และสาม คือ “แพร วา” ในหมวด เกมส์สนุกติดจอ อันดับหนึ่ง คือคำว่า “angry bird” สอง “fifa online” และสาม “minecraft” ส่วน

ในหมวดของเทรนด์ของเทคโนโลยีและโลกไอทีมาแรง อันดับหนึ่ง คือคำว่า “เฟชบุ๊ค” อันดับสอง กูเกิล พลัส“Google Plus” และสาม กูเกิลโครม “Google Chrome” และในหมวดแก๊ดเจ็ดที่ทุกคนพูดถึง อันดับหนึ่ง คือคำว่า ไอโฟน5(iphone 5) สอง คือ ซัมซุงกาแลคซี่(samsung galaxy) และสาม คือคำว่า ไอเพด(ipad) 
 

ทั้งนี้จากผลสำรวจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยส่วนใหญ่นิยมเล่นเครือข่าย สังคมออนไลน์มากขึ้น ทำให้คำว่า เฟซบุ๊ค และกูเกิล พลัส มาเเรงและมีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิตมากขึ้น ส่วนเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมาก็ดันให้ คำว่า “น้ำท่วม” ขึ้นมาอยู่อันดับหนึ่งในส่วนของสื่อและข่าวเด่นได้ สำหรับกระแสด้านบันเทิง ที่เพลงดังในโลกออนไลน์ อย่าง “คันหู”ที่สร้างกระเเสวิพากวิจารณ์ต่างๆ นานา ก็กลายเป็นคำยอดฮิตในการค้นหามากที่สุด ไม่เว้นแม้ดาราอย่าง มาช่า และโดม ส่วนเรื่องอุปกรณ์เทคโนโลยีอินเทรนด์ต่างๆ นั้น ไอโฟน โทรศัพท์มือถือยอดฮิตในเมืองไทยก็เป็นคำค้นหายอดฮิตในโลกออนไลน์เช่นกัน 
 

อย่างไรก็ตามสำหรับหัวข้อที่อยู่ในความสนใจของคนทั่วโลกและสถิติคำค้นหาสูง สุดจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ทางกูเกิลเตรียมที่จะประกาศพร้อมกันทั่วโลกเร็วๆ นี้


FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์