เทรนด์ โซเชียลมาร์เก็ตติ้ง มาแรง! เปิด 10 อันดับ แบรนด์แฟชั่น สุดฮอตบน เฟซบุค

เทรนด์ โซเชียลมาร์เก็ตติ้ง มาแรง! เปิด 10 อันดับ แบรนด์แฟชั่น สุดฮอตบน เฟซบุค


ความนิยมของแบรนด์สินค้าทุกรูปแบบที่ใช้โซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นเครื่องมือทำการตลาดสมัยใหม่โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียพี่เบิ้มอย่าง"เฟซบุค" ที่มีปุ่มคลิก Like เป็นบทบาทสำคัญ จากการสร้างเพจของแบรนด์สินค้า กลายเป็นทั้ง "กลยุทธ์" และ "เครื่องมือ" สำคัญของ การตลาดยุคดิจิทัล ที่สามารถ "ส่งสาร" ไปยังผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงในรูปแบบของการกด "ไลค์" การ "แชร์" การ "ส่งต่อ"

"เฟซบุค" เพจ จึงไม่ใช่เพียงโซเชียลมีเดียในความหมายตรงตัว แต่มีความหมายทางการตลาดในฐานะเครื่องมือสื่อสารระหว่างเป้าหมาย (ผู้บริโภค) และแบรนด์นั้นๆ และกินความไปถึงการสร้าง "แรงดึงดูด"ใจให้กับลูกค้า เป็นโซเชียลมาร์เก็ตติ้ง ที่สามารถ สร้างคุณลักษณะทั้ง "ความน่าเชื่อถือ" "การแบ่งปัน" เรื่องราวของแบรนด์ และเหนืออื่นใดคือ "ความจงรักภักดี" ของแฟนคลับในแบรนด์นั้นๆ

เมื่อ "เฟซบุค" ถูกใช้เป็นเทรนด์เครื่องมือของนักการตลาดทั่วโลกที่พุ่งกระโจนใส่และเชิดชูแบรนด์ของตัวเอง น่าสนใจว่า แต่ละแบรนด์ดัง โดยเฉพาะในวงการแฟชั่นหากวัดจากดัชนีของนักการตลาดยุคดิจิทัลด้วยปุ่ม "Like" แบรนด์ในหมวดสินค้าแฟชั่นใดมาแรง โดยข้อมูลที่มีการสำรวจในต่างประเทศและประกาศออกมาแล้วพบว่า อันดับหนึ่งที่มียอดกดคลิกไลค์ Like สูงสุดคือแบรนด์รองเท้า คอนเวิร์ส (Converse) คลิกไลค์ที่เกือบ 21 ล้านไลค์ รองลงมาคือ อะดิดาส (Adidas) ที่ 11 ล้านไลค์ อันดับสาม เบอเบอรี่ (Burberry) ที่  9 ล้านไลค์

ส่วนอันดับแบรนด์แฟชั่นยอดนิยมในทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียที่เหลือ มีดังนี้

4.ไนกี้ ฟุตบอล (Nike football)
5.ลาคอสท์ (Lacoste)
6.ดีซี ชูวส์ (DC Shoes)
7.พูม่า (Puma)
8.กุชชี่  (Gucci)
9.ดิออร์ (Dior)
10.ลีวายส์ (Levi′s)
 
11.ชาเนล (Chanel)
12.หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton)
13.ราฟล์ ลอเรน (Ralph Lauren)
14.ดอลเช่ แอนด์ แกบบาน่า (Dolce & Gabbana)
15.แวนส์ (Vans)
16.ไนกี้ บาสเก็ตบอล (Nike Basketball)
17.โค้ช (Coach)
18.เรย์แบน (Ray-Ban)
19.ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger)
20.อาร์มานี (Armani)

ดัชนีคลิกไลค์จากเฟซบุคเพจนี้ในทางการตลาดยุคดิจิทัลถือว่ามี "ความหมาย" และมี "นัยยะ" อย่างน่าสนใจในการใช้ประมวลพฤติกรรมและวางกลยุทธ์ทางการตลาดในการสร้างแบรนด์สมัยใหม่


--รายงานโดย มิสนอราห์


เทรนด์ โซเชียลมาร์เก็ตติ้ง มาแรง! เปิด 10 อันดับ แบรนด์แฟชั่น สุดฮอตบน เฟซบุค


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์