ทะเลหมอกงามบน ยอดดอยอินทนนท์

ทะเลหมอกงามบน ยอดดอยอินทนนท์


หลายคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับรับลมหนาว แน่นอนว่า "ยอดดอยอินทนนท์" ก็น่าจะเป็นอีกหนนึ่งจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาถึงนี้ และคุณจะต้องมาเยือนสักครั้งหนึ่งในชีวิต...

     ยอดดอยอินทนนท์ คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย และมีความสูงถึง 2,565 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง และอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

     นอกจากนี้แล้ว บนยอดดอยอินทนนท์ ยังมีผืนป่าดิบดึกดำบรรพ์อันกว้างใหญ่สมบูรณ์ปกคลุม สามารถพบเห็นกล้วยไม้และพันธุ์ไม้ป่าที่สวยงามและหายากยิ่ง นับแต่รองเท้านารีอินทนนท์ที่ค้นพบเป็นแห่งแรกบนดอยนี้ เอื้องกำเบ้อ ซึ่งเป็นกล้วยไม้จำพวกซิมบิเดียม มีสีเหลืองทอง

     สุดท้ายคุณต้องไม่พลาดไปชม กุหลาบพันปีที่มีลำต้นสูงใหญ่ อีกทั้งดอกไม้ป่าอีกหลายชนิดที่ขึ้นดารดาษทั่วหุบเขา สลับกับพันธุ์ไม้จำพวกเฟิร์น ออสมันดา และอื่น ๆ เป็นที่ประดิษฐานกู่พระอัฐิของพระเจ้าอินทวิชานนท์ ผู้ครองเชียงใหม่องค์ที่ 7 และเป็นที่ตั้งของสถานีเรดาร์ของกองทัพอากาศไทย ไม่ว่าฤดูกาลใด ยอดดอยอินทนนท์ก็ยังมีอากาศเย็นตลอดปี ราว 5-18 องศาเซลเซียส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์