ของขวัญที่ไม่ควรให้

ของขวัญที่ไม่ควรให้


ของขวัญ ของที่ระลึก ใช่ว่านึกอยากจะให้อะไรก็ให้ ควรระวังและพิจารณาให้ดีก่อนให้ด้วย ของที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรนำมาเป็นของขวัญ มีหลายอย่าง ซึ่งไม่ให้ผลดีทั้งกับผู้ให้และผู้รับ ได้แก่

      1. ของมีคม ประเภท อาวุธร้ายแรง เช่น ปืน มีด ระเบิด หอก ดาบ ไม่ควรนำมาเป็นของขวัญ เพราะแสดงถึงความไม่ประสงค์ดี และเป็นภัยต่อผู้อื่นมิใช่การก่อมิตร แต่กลายเป็นการก่อศัตรู

      2. ของเสพติดให้โทษ ยาเสพติดต่างๆ ของมึนเมา ทำลายสุขภาพร่างกาย เป็นผลเสียต่อร่างกาย เช่น เหล้าบุหรี่ ต้องระวัง

      3. ของที่เป็นส่วนตัวเกินไป เหมาะสำหรับซื้อใช้เองไม่เหมาะจะนำมาเป็นของขวัญ เช่น ชุดชั้นใน ผ้าอนามัย ฯลฯ เพราะจะแสดงความไม่สุภาพ ไม่เหมาะสม

      4. สิ่งที่เป็นของเฉพาะตัว เช่น ยารักษาโรคไม่ควรซื้อหาไปเป็นของขวัญ เพราะยานั้นอาจเป็นอันตราย ควรให้แพทย์เป็นผู้สั่ง ไม่ควรซื้อใช้เอง

      5. ของที่จำกัดขนาด ผู้รับไม่สามารถสวมใส่ได้ ต้องรู้ขนาดแน่นอนก่อนซื้อ หรือมีข้อตกลงกับผู้ขาย ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงขนาดได้ เช่น รองเท้า เสื้อผ้า กางเกง ฯลฯ ถ้าไม่แน่ใจขนาดว่าจะใช้ได้หรือไม่และเปลี่ยนไม่ได้ก็ไม่ควรนำไปเป็นของขวัญ เพราะผู้รับจะนำไปใช้ไม่ได้

      6. ของที่ผู้รับไปไม่อาจใช้ประโยชน์ได้ ของที่ผู้รับไปไม่อาจใช้ประโยชน์ได้ แต่กลับเป็นการดูถูกหรือหมิ่นประมาทอีกด้วย เช่น คนศีรษะล้าน ให้หวีเป็นของขวัญ หรือคนอ้วนได้รับตุ๊กตา รูปช้าง ฮิปโป หมู คนนับถืออิสลามได้รับตุ๊กตาหมู สุนัข ฯ เป็นสิ่งที่ต้องระวังมาก ไม่ควรกระทำ



ขอบคุณ : www.giftkae.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์