ไทยขึ้นอันดับ 9 ประเทศใจบุญของโลก


ไทยติดอันดับประเทศที่มีคนบริจาคหรือทำงานเพื่อการกุศลมากเป็นอันดับ 9 ของโลก แต่หากวัดจากสัดส่วนประชากร คนไทยใจบุญมากที่สุดเป็นอันดับ 1


ไทยขึ้นอันดับ 9 ประเทศใจบุญของโลก


องค์กรเพื่อการกุศล แชริตี้ เอด ฟาวเดชั่น ในอังกฤษ เปิดเผยดัชนีการให้ของโลกประจำปี 2554 เมื่อวันอังคาร(20ธ.ค.)ว่า สหรัฐเป็นประเทศที่มีการบริจาค หรือทำงานเพื่อการกุศลมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ขยับขึ้นจากอันดับ 5 ในปีที่แล้ว ตามด้วย ไอร์แลนด์  ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ แคนาดา ศรีลังกา ไทย-อันดับ 9 และลาว-อันดับ 10 ส่วนจีน รัสเซีย และอินเดียอยู่ในอันดับสุดท้าย

ผลการจัดอันดับนี้ มาจากการสำรวจสอบถามผู้คน 150,000 คนจาก 153 ประเทศ โดยสอบถามว่า พวกเขาเคยบริจาคเงิน ทำงานอาสาสมัคร และช่วยเหลือคนแปลกหน้าหรือไม่ และการจัดอันดับประเทศจะวัดจากจำนวนเงินบริจาค และจำนวนครั้งของการทำงาน เพื่อการกุศลของประชาชน พบว่า มีจำนวนคนที่อยากทำงานเพื่อการกุศลเพิ่มมากขึ้นในปีนี้ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แต่บริจาคเงินน้อยลง โดยสาเหตุสำคัญเป็นเพราะวิกฤติเศรษฐกิจของโลก

ผลสำรวจชิ้นนี้ยังพบว่า ชาวอเมริกันมากถึง 2 ใน 3 บริจาคเงิน อีก 43% สละเวลาเพื่อทำงานการกุศลและอีก 73% ช่วยเหลือคนแปลกหน้า

นอกจากนี้  เมื่อคำนวนจากสัดส่วนประชากรแล้วพบว่า คนไทยมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากที่สุด โดย 85% บริจาคเงินเพื่อการกุศลเป็นประจำ ส่วนอังกฤษอยู่อันดับ 2 โดย 79% บริจาคเงินเป็นประจำ

ผู้จัดทำการสำรวจ ระบุว่า ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ไม่ได้สัมพันธ์กับฐานะการเงิน และผลสำรวจพบว่า ในบรรดา 20 ประเทศที่ติดอันดับมีผลิตภัณฑ์มวลรวมมากที่สุดในโลกจากการประเมินของธนาคารโลก มีเพียง 5 ประเทศที่ติดอยู่ใน 20 อันดับแรกของดัชนีการให้ทั่วโลก


ไทยขึ้นอันดับ 9 ประเทศใจบุญของโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์