5 สถานภาพที่ควรปฏิเสธเมื่อถูกขอเดต

5 สถานภาพที่ควรปฏิเสธเมื่อถูกขอเดต


1. แฟนเก่าเพื่อน
รวมถึงคนใกล้ตัว เช่น พี่, น้อง และญาติ มันน่าจะแปลกใจได้ตั้งแต่เขาเริ่มจีบคุณแล้วค่ะว่าทำไมแฟนเก่าของเพื่อนคุณ คนนี้ถึงเพิ่งคิดจะมาจีบคุณ ซึ่งมันน่าคิดได้ว่าเขามีอะไรแอบแฝงอยู่ภายในใจไหม เพราะโดยทั่วไปแล้วการที่ผู้ชายดีๆ จะจีบผู้หญิงสักคนหนึ่ง เขาจะไม่เลือกทำให้เกิดปัญหารอบด้านตั้งแต่ยังไม่คบกันหรอกค่ะ ซึ่งแน่นอนปัญหาที่เกิดขึ้นคือความรู้สึกของเพื่อนคุณถึงแม้เขาอาจจะเลิกรา กันไปนานนับปีแต่แฟนเก่าก็คือแฟนเก่า แม้จะพัฒนามาเป็นปัจจุบันไม่ได้อีกแล้ว แต่ความทรงจำในอดีตของพวกเขายังคงอยู่ ถ้าหากคุณเลือกที่จะสานต่อกับเขาคุณอาจจะต้องเสียเพื่อนรักของคุณไปก็ได้ค่ะ

2. เพื่อนแฟนเก่า
จำเอาไว้ว่าผู้หญิงกับผู้ชายไม่เหมือนกันค่ะ ผู้หญิงอาจเสียเพื่อนจากเรื่องรักสามเศร้าได้ แต่สำหรับผู้ชายเพื่อนก็คือเพื่อนค่ะ ส่วนใหญ่แล้วเขาจะเลือกมิตรภาพมากกว่าผู้หญิง หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ว่าแอบชอบหรือโดนจีบ หักห้ามใจเสียเถอะค่ะ คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าผู้ชาย 2 คนเขาจะไม่ย้อนรอยความสัมพันธ์ของคุณด้วยการเล่าสู่กันฟัง อย่าให้เราต้องตกอยู่ในบทสนทนาระหว่างเขา 2 คนเลยค่ะ

3. คนที่เพื่อนแอบชอบ
ถึงแม้ว่าผู้ชายที่เพื่อนคุณแอบชอบคนนี้จะไม่ได้ชอบเพื่อนคุณก็ตาม แต่คุณไม่ควรคบหาหรือไปเดตกับเขาหรอกค่ะ เพื่อนของคุณอาจจะบอกคุณว่าไม่คิดอะไรแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าในใจลึกๆ ก็แอบเจ็บเบาๆ แต่ถ้าคุณและผู้ชายคนนี้คลิกกันจริงๆ แล้วล่ะก็ อันดับแรกที่ควรทำคือเคลียร์กับเพื่อนคุณให้ลงตัวก่อนค่ะว่าความรู้สึกคุณ เป็นเช่นไร เพราะจริงๆ แล้วคุณไม่ได้หักหลังใคร ก็แค่โชคชะตาไม่เข้าข้างเพื่อนคุณก็เท่านั้นเอง

4. คนที่เคยจีบเพื่อน
ถ้าคุณเคยเจอสถานการณ์แบบนี้ เราขอถามคุณสักข้อค่ะว่ารู้สึกคล้ายตัวสำรองไหม ถ้าคุณมีความคิดเช่นนั้นอยู่ลึกๆ ปฏิเสธเขาไปเถอะค่ะ เราสามารถเกิดความคิดนี้ขึ้นมาได้เสมอเมื่อได้คบหาดูใจกับเขา ความน้อยเนื้อต่ำใจจะติดอยู่ในใจคุณตลอดเวลาว่าเขาเคยหลงรักเพื่อนคุณ ในกรณีนี้ให้คุณถามใจคุณก่อนว่ามองเห็นคุณค่าในตัวเองมากแค่ไหน เพราะคุณอาจน้อยอกน้อยใจเขาตลอดเวลาซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากค่ะ

5. กิ๊กของเพื่อน
ข้อสุดท้ายดูจะเป็นความสัมพันธ์ที่แย่ที่สุดก็ว่าได้ค่ะ เพราะแค่เขาเป็นกิ๊กกับคนอื่นก็ผิดมากแล้ว ถ้ายังมามีความสัมพันธ์ซ้ำซ้อนกับคุณอีกต้องเรียกได้ว่ายุ่งเหยิงเป็นที่สุด เลยล่ะค่ะ สถานภาพแบบนี้ไม่มีข้อแม้จริงๆ ขอให้ปฏิเสธอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่ว่าหัวใจของคุณจะต้องการเขาเพียงใดแต่ขอให้รู้ไว้ว่าเขาผิดศีลธรรม ตั้งแต่ยังไม่รู้จักคุณ ซึ่งถ้าหากเขาสามารถมีความรักซ้ำซ้อนกับใครได้ ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่เขาจะนอกใจเราค่ะ


ขอบคุณ : womencandid.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์