จับสัญญาณเกย์

จับสัญญาณเกย์



คำถาม

        คบกับแฟนมานาน แต่ว่าเค้าไม่เคยล่วงเกินเลยสักครั้งเดียว ไม่ทราบว่าแฟนจะเป็นเกย์หรือเปล่า และจะดูอย่างไรว่าแฟนเป็นเกย์...จาก สาวน้อยไร้เดียงสา




   คำตอบ  

ปกติคนเป็นแฟนกันไม่น่าจะต้องสงสัยอะไรในกันและกัน แต่เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มสงสัยบางอย่างในตัวแฟนของคุณ แสดงว่าเริ่มมีประเด็นแล้วครับ

เพราะไม่อย่างนั้นคุณก็ไม่สงสัย ซึ่งความสงสัยในบางครั้งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะถูกต้องตามที่สงสัย

แต่บางทีก็มีผิดพลาดได้เหมือนกัน และเมื่อคนเราเริ่มจะสงสัย ความสงสัยมักจะขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ จนดูอะไรมันก็หลักฐานไปได้หมด

และถ้าให้คำนิยาม “เกย์” คือ ผู้ชายที่ชอบผู้ชายด้วยกัน ในความเป็นจริงคนที่เป็นเกย์ก็ไม่น่าจะมาจีบผู้หญิงจริงไหมครับ

เพราะว่าไม่ใช่ของที่เค้าชอบหรือว่าถ้ามาจีบก็อาจจะเข้ามาเพื่อเจตนาบางอย่าง ซึ่งในปัจจุบันหมอว่าคนที่เป็นเกย์ก็พอดูกันออก หรือถ้าเป็นเกย์ที่ปกปิดตัวเองจริง ๆ ดูยังไง๊ยังไงก็ดูไม่ออก

สำหรับการจะดูว่าเป็นเกย์หรือเปล่า ก็สามารถลองสังเกตจากพฤติกรรมทั่ว ๆ ไปของแฟนดูว่า เค้ามีเพื่อนที่เป็นเกย์หลาย ๆ คนหรือเป็นเกย์หมดหรือเปล่า เวลาถามก็ตอบว่าตัวเองไม่ใช่เกย์ ซึ่งอันนี้คงแปลกแล้ว เพราะผู้ชายส่วนใหญ่จะไม่คบกับเกย์ จะคบกับผู้ชายด้วยกัน

บางคนก็บอกว่าดูจากสไตล์เพลงที่ฟัง ถ้าชอบฟังเพลง Maria Carey หรือเปิดเพลง I will survive แล้วโยกตัวตามทันทีก็ใช่แน่ ๆ

หรือดูจากการแต่งกาย ดูจากการจัดบ้านกะของแต่งบ้านก็พอจะบอกได้ เพราะว่าจะเนี้ยบกว่าผู้ชายปกติทั่วไป หรือน่าสงสัยว่า หน้าตาก็ดี ฐานะก็ดี

แต่ไม่เคยมีแฟนเลย มามีเราเป็นแฟนคนแรก ก็ชวนให้สงสัย หรือไปสืบค้นดูเว็บไซต์ที่เขาเข้าว่ามีเว็บเกย์บ้างไหม เอาชัวร์ ๆ เค้าว่าต้องพาไปให้เพื่อนที่เป็นเกย์ช่วยดูครับ เพราะได้ยินว่าเค้ามีหลักการ ผีย่อมเห็นผี เกย์ย่อมเห็นเกย์ว่าเป็น “ชาวเรา” ด้วยกันหรือไม่

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่มีอะไรมาช่วยวินิจฉัยให้ได้เลยนะครับ ซึ่งสุดท้ายก็ต้องลองคบกันไป จะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร

ผู้หญิงบางคนบอกว่ามีแฟนเป็นเกย์ ดีกว่ามีแฟนเจ้าชู้ เพราะอย่างน้อย ๆ เราไม่ต้องเสียแฟนให้หญิงอื่น (แต่เป็นชายอื่น) หรือบางคนก็บอกว่าดี เพราะจะได้มีเพื่อนหญิงเพิ่มอีกคนหนึ่ง หรือบางคนบอกว่าผู้ชายเป็นเกย์เค้าเรียบร้อย เค้าเนี้ยบกว่าเรา จัดแจงอะไรได้ดีกว่าเรา ก็อยู่กันไปมาช่วยเติมส่วนที่เราขาดได้

และมีผู้หญิงหลายคนที่รู้ว่าแฟนเป็นเกย์แต่ก็ไม่เลิก อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขก็มี หมอว่าต่อให้รู้หรือไม่รู้อาจจะไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นคือคุณมีความสุขมั้ยกับการคบหากัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ถ้ามีความสุขก็อย่าไปสงสัยอะไรมาก พอใจในความสุขของคุณต่อไป

ส่วนการที่แฟนคุณไม่เคยล่วงเกินคุณเลย เค้าอาจจะเป็นคนที่ดีมาก เป็นสุภาพบุรุษตัวจริงคุณธรรมสูงส่ง เก็บรักษาพรหมจารีไว้หลังแต่งเท่านั้น หรือเค้าอาจจะมีความกังวลสูง อย่างเช่นผู้ชายบางคนที่มีปัญหาทางเพศประเภทหลั่งเร็ว

ทำให้ไม่อยากยุ่งกับผู้หญิงในแง่ทางเพศ ไม่อยากโชว์ให้เสียฟอร์ม เค้าเลยไม่อยากมีความสัมพันธ์ไปถึงขั้นที่ต้องมีอะไรกัน

เพราะกลัวผู้หญิงจะรู้ว่าไม่มีความสามารถในเรื่องทางเพศ หรือการคบหากันไม่ได้ส่งสัญญาณว่า “พร้อมแล้วนะที่จะxxx” ถ้าเป็นแบบนี้เป็นไปได้ว่าต้องส่งสัญญาณว่า “พร้อมแล้วจ้ะ” ให้อีกฝ่ายรู้ ถ้าเป็นแฟนคบหากันจริงจัง

การที่ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็ไม่ได้น่าเกลียด เพราะถือว่าเป็นแฟนกันแล้วก็ต้องสื่อสารกัน คงไม่ต้องสื่อสารแบบหันไปบอกเค้าว่า “คืนนี้มาลุยกันเลย” นะครับ แต่สื่อในลักษณะเป็นภาษากาย ซึ่งหมอเชื่อว่าคนเป็นแฟนกันก็น่าจะพอรู้ หรือบางทีก็ถามกันไปตรง ๆ

อันนี้ขึ้นอยู่กับระดับความสัมพันธ์ แต่อย่าเพิ่งเดาว่าถ้าเค้าไม่ยุ่งกับเรา ไม่ทำอะไรเราเลย แล้วเค้าเป็นเกย์แน่ ๆ นะครับ เพราะมีสาเหตุอื่นที่มีความเป็นไปได้อีกเยอะแยะครับ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์