อันตราย! จากกระเป๋าสะพายผู้หญิง

อันตราย! จากกระเป๋าสะพายผู้หญิง



กระเป๋าสะพายผู้หญิง มีทุกสิ่งให้เลือกสรร (Momypedia)

ถ้าพูดถึงสิ่งที่ผู้หญิงแทบทุกคนขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเที่ยว หรือแม้แต่ออกไปเดินเล่นชิล ๆ คงไม่พ้น ”กระเป๋า” และเชื่อว่ากระเป๋าสวย ๆ ก็เป็นเครื่องประดับอีกหนึ่งชิ้นที่ทำให้ผู้หญิงหรือแม้แต่ผู้ชายดูดีขึ้น แต่ทราบไหมคะว่าเพื่อแลกกับการดูดี บางคนต้องแบกกระเป๋าหนักเกือบ 5 กิโลกรัมทุกวัน และส่งผลเสียต่อทั้งสุขภาพและกำลังทรัพย์ด้วยค่ะ

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหน จะต้องได้เจอกับบรรดาสาว ๆ ไม่ว่าแก่ หรือสาวถือหรือสะพายกระเป๋าสวย ๆ ใบใหญ่ ๆ เดินโฉบเฉี่ยวไปมากันตลอด จนหลายคนสงสัยว่าถือกระเป๋าใบใหญ่ขนาดนั้นข้างในมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีเฉลยค่ะ

ในกระเป๋าสะพายปกติ ที่เราใช้ทุกวันส่วนใหญ่จะมีของใช้เพียงไม่กี่อย่าง เช่น กระเป๋าเงิน กระเป๋าเครื่องสำอางเล็ก ๆ พวกกุญแจ ผ้าเช็ดหน้าหรือกระดาษทิชชู สมุดบันทึกเล็ก ๆ ปากกา เป็นต้น แค่นี้ก็เหมาะสมกับกิจวัตรประจำวัน และหนักกระเป๋าพอสมควรแล้ว แต่ในกระเป๋าของผู้หญิงหลาย ๆ คนมีของดังต่อไปนี้ค่ะ

“กระเป๋า เงิน แว่นกันแดด สมุดจดงาน กระเป๋าเครื่องสำอาง กระจก กระดาษทิชชู ผ้าเช็ดหน้า ปากกา พวงกุญแจ ยาแก้ปวดหัว วิตามินบำรุง หมากฝรั่ง ลูกอม แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก ไหมขัดฟัน ไม้จิ้มฟัน สบู่ พลาสเตอร์ปิดแผล ยางมัดผม ผ้าอนามัย ชุดเข็มกับด้ายเย็บผ้า ครีมทาผิว (ขวดเล็ก) เจลล้างมือ มีดพับ สมุดนามบัตร เครื่องเล่นMP3 ที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ กล้องดิจิตอล ช้อนส้อม ยาดม ยาหม่อง…”

ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ นะคะ เพราะหลายคนมีของพวกนี้อยู่ในกระเป๋าสะพายใบใหญ่นั่นจริง ๆ และสะพายของหนักเกือบ 5 กิโลกรัม แบบนี้ทุกวัน เพียงเพราะคิดว่าทุกอย่างในนั้น “อาจจะ” ต้องใช้ ถ้าตัวเองไม่ใช่เองทั้งในยามปกติและยามฉุกเฉิน ก็ต้องเอาไปเผื่อคนอื่นจะมายืมใช้เชื่อไหมคะว่า สาว ๆ บางคนมีแม้กระทั้งชุดชั้นในหรือเสื้อผ้าชิ้นเล็ก ๆ ไว้ในกระเป๋าสะพายตัวเองและเดินถือไปมาโดยที่เราไม่รู้เลยด้วยซ้ำ

สิ่งที่น่าจะทำให้สาว ๆ ระวังกันได้มากขึ้นไม่ใช่การเตรียมของให้พร้อมในกรณีฉุกเฉินทุกกรณีแบบนี้ค่ะ แต่เป็นการสะพายกระเป๋าที่ใส่ของเยอะและหนัก ซึ่งอาจทำให้ได้รับอันตรายได้ถึง 4 ทาง คือ

บทความจาก fwmail


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์