ดูดวงตามราศี-ปีเกิด > ตรุษจีน ปี 2555

ดูดวงตามราศี-ปีเกิด > ตรุษจีน ปี 2555


ชาวจีนโดยทั่วไปเชื่อว่า เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นการกราบไหว้บูชา เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา หรือองค์ไท้ส่วย ทุกๆปี ก็เป็นการเสริมดวงชะตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เกิดปีชง ควรกราบไหว้เพื่อวิงวอนให้องค์ไท้ส่วยคุ้มครองดวงชะตา เสมือนเป็นการฝากดวง เพื่อสะเดาะเคราะห์ ช่วยให้ร้ายกลายเป็นดี


1.คนที่เกิดในปีชวด(หนู) ให้ไปไหว้ขอพรกับ เทพเจ้าไท้เอี๊ยง ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาสหรือศาลเล่งตั๊วบ้วยฮั้วยี่องค์ปึ้งเถ่ากง-ปึ้งเถ่าม่า ศาลเจ้าปุ่นเถ่ากง เยาวราช

2. คนที่เกิดในปีฉลู (วัว) ให้ไปไหว้ขอพร ไท้ส่วยเอี๊ย ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส เจ้าแม่ทับทิม (เที้ยนโห้วเซี้ยบ้อ) ที่ ศาลเจ้าเที่ยงโห้วเซี่ยโบ้วัดเลียบสะพานพุทธ กรุงเทพฯ

3. คนที่เกิดในปีขาล (เสือ) ให้ไปไหว้ขอพร เทพเจ้าไท้เอี๊ยง ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส หรือวัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กทม.

4. คนที่เกิดในปีเถาะ (กระต่าย) ให้ไปไหว้ขอพร ไท้ส่วยเอี๊ย ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส เจ้าแม่กวนอิม ที่ มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราช (ทำแก้ชง)

5. คนที่เกิดในปีมะโรง (งูใหญ่)ให้ไปไหว้ขอพร ไท้ส่วยเอี๊ย ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส(ทำแก้ชง)องค์ไท้อิม ที่วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลาง ถ.ตรีเพชร กทม.เจ้าแม่กวนอิม ที่ มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราชเจ้าพ่อไต่เสี่ยฮุดโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) ที่ ศาลเจ้าพ่อเห้งเจียตลิ่งชัน กรุงเทพฯ (ทำแก้ชง)

6. คนที่เกิดในปีมะเส็ง (งูเล็ก) ให้ไปไหว้ขอพร เทพเจ้ากวนอู ที่ ศาลเจ้ากวนตี่ เยาวราช หรือที่ไหนก็ได้ที่มีเจ้าแม่ทับทิม (เจ้าแม่เที้ยงโห้วเซี่ยบ้อ)วัดเลียบสะพานพุทธกรุงเทพฯ

7. คนที่เกิดในปีมะเมีย (ม้า) ให้ไปไหว้ขอพร เจ้าแม่กวนอิม ที่ มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราช หมออูโต๋ว ที่วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลางถ.ตรีเพชร กทม.

8. คนที่เกิดในปีมะแม (แพะ)ให้ไปไหว้ขอพร ไท้ส่วยเอี๊ย ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส หมออูโต๋ว ที่วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลางถ.ตรีเพชร กทม. (ทำแก้ชง)

9. คนที่เกิดในปีวอก (ลิง) ให้ไปไหว้ขอพร ทุกศาลเจ้าที่มีแป๊ะกงเทพเจ้าเฉ๊งเจี๊ยฉุ้ดโจ้ว(เจ้าพ่อเฮ้งเจี้ย)ที่ศาลเจ้าไต่เสี่ยฮุกโจ้ว เยาวราช หรือที่ศาลไหนก็ได้ที่มี

10. คนที่เกิดในปีระกา (ไก่) ให้ไปไหว้ขอพร เทพเจ้ากวนอู ที่ ศาลเจ้ากวนตี่ เยาวราช หรือที่ไหนก็ได้ที่มีเจ้าแม่สวรรค์ ที่ ศาลเจ้าแม่ทับทิม วัดเลียบฯ กรุงเทพ

11. คนที่เกิดในปีจอ (หมา)ให้ไปไหว้ขอพร ไท้ส่วยเอี๊ย ที่ศาลเจ้าเล่งเน่ยยี่ มังกรกมลาวาส เทพเทียงเต็ก ไหว้ฟ้าดิน หรือไหว้ที่เสาทีกง ได้ทุกศาลเจ้า (ทำแก้ชง)

12. คนที่เกิดในปีกุน (หมู) ให้ไปไหว้ขอพร องค์ซำกวง หรือ เทพ 3 ตา ที่วัดทิพย์วารี หลังจราจรกลางถ.ตรีเพชร กทม.เจ้าแม่กวนอิม ที่ มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราช เจ้าแม่ทับทิม (เจ้าแม่เที้ยงโห้วเซี่ยบ้อ)วัดเลียบสะพานพุทธกรุงเทพฯ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในการแก้เคล็ดชงปีมะโรง 2555 นั้น ถือว่าเป็นการเสริมดวงชะตา ป้องกันสิ่งไม่ดีต่างๆ ที่จะเกิดผลร้ายต่อครอบครัว หรือตัวของเจ้าของดวงชะตาเอง โดยให้พึงระวังเรื่องที่จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวที่อาจจะมีปัญหาต่างๆ ได้เช่น สุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วยต่างๆ รวมไปถึงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

เจ้าของดวงชะตาควรจะหาโอกาสทำบุญเพิ่มเติม โดยสามารถทำได้หลายช่องทางตามแต่สะดวก เช่น การสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาเป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้เราได้พบกับเพื่อนดี ช่วยให้ทุกอย่างราบรื่นขึ้นได้เร็วขึ้นหากสามารถพากันไปทำบุญทั้งครอบครัว จะถือเป็นเรื่องดีอย่างยิ่ง

การงานนั้นในปี 2555 อาจจะมีการงานที่พบกับอุปสรรคอยู่บ้าง หากท่านใดเจอปัญหาในเรื่องดวงการทำงาน ควรหันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ หรือเจ้านายไว้ เพื่อเป็นที่ปรึกษาปัญหาจะช่วยเหลือท่านได้เป็นอย่างดี การรักษาความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานและคู่ค้าจะช่วยส่งเสริมให้การงานรุ่งเรื่องได้อย่างดีขึ้นควรเรียนรู้แสวงหาสิ่งใหม่ๆ และปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง จะทำให้ความสำเร็จและถึงเป้าหมายได้อย่างง่ายดายมากขึ้น


เรียบเรียงใหม่จากข้อมูล อ .ตั้ม ศรีนเรศพยากรณ์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์