อย่าหยิบเอาอดีต มาทำร้ายความสุขในปัจจุบัน

อย่าหยิบเอาอดีต มาทำร้ายความสุขในปัจจุบัน



          บ่อยครั้งที่ใครบางคนชอบหวนไปคิดถึงเรื่องราวใน "อดีต" ประเภทความทรงจำสีจาง ซึ่งไม่ว่าเมื่อไหร่ที่นึกถึงก็ทำให้ใจยิ้มได้อยู่เสมอ ยิ่งห้วงเวลา "ปัจจุบัน" คุณกำลังตกอยู่ในภาวะอารมณ์เศร้าสร้อย หงอยเหงา เสียใจ เรื่องราวในวันวานจะค่อย ๆ ปรากฎชัดเจนมากกว่าเดิม โดยเฉพาะกับ "ความรัก" หากวันนี้กับคนที่คบอยู่ ไม่เป็นไปตามที่วาดฝัน ความรักครั้งที่ผ่านมาของคุณ จะถูกหยิบมาเปรียบเทียบกับรักครั้งนี้ทันที

          จริงอยู่ว่าทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาสำหรับความรัก มันคือภาพความทรงจำดี ๆ ที่คนสองคนเคยทำร่วมกัน เคยสร้างมาด้วยกัน จึงไม่แปลกที่คุณจะหวนกลับไปคิดถึง หรือบางคนก็ชอบเอาคนรักไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่าโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะด้วยของรูปร่าง หน้าตา ลักษณะนิสัย การดูแลเอาใจใส่ เป็นต้น 

          แต่อย่าลืมว่า ณ ตอนนี้ ปัจจุบันนี้ ช่วงเวลาเหล่านั้นมันได้ผ่านไปแล้ว ถึงมันจะสามารถทำให้คุณยิ้มได้ทุกคราวที่เสียใจ ร้องไห้ หรือทะเลาะกับคนรัก แต่มันก็คงไม่มีมือมาโอบกอดให้อุ่นเหมือนเคย ไม่มีคำพูดดี ๆ มาปลอบประโลม ไม่มีรอยยิ้มหวาน ๆ มาสร้างกำลังใจยามที่ท้อแท้ได้หรอกนะ

          เพราะอะไร...เพราะมันเป็น "อดีต" เป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว ดังนั้น อย่าไปยึดติดกับสิ่งเดิม ๆ ที่ไม่มีวันกลับคืนมาเหมือนเดิม ลองหันไปมองคนที่ยืนอยู่เคียงข้าง คนที่คอยให้กำลัง คนที่คอยเอาใจใส่ คนที่ชอบชวนทะเลาะ คนที่ชอบให้งอนง้อ ฯลฯ ถึงอย่างไรก็ตามแต่ ทั้งหมดนี้มันเป็นสิ่งที่สัมผัสได้ เป็นความรักที่จับต้องและรับรู้ได้

         
        ทางที่ดีอย่าทำให้คนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ คุณตอนนี้ เวลานี้ ต้องรู้สึกเป็น "เงา" ของใครบางคนจะดีกว่า เพราะหากวันใดวันหนึ่ง เขาเดินจากคุณไปแล้ว คนที่เสียใจที่สุดคงไม่พ้นคุณนั่นเอง!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์