ฟิตเปรี๊ยะ!!

ฟิตเปรี๊ยะ!!


94 ยังฟิต...คุณปู่ชาวอังกฤษวัย 94 ปีกลายเป็นคนดังในอินเทอร์เน็ตชั่วข้ามคืน หลังเผยคลิปวีดีโอออกกำลังกายฟิตเปรี๊ยะ และเป็นแรงบันดาลใจให้คนทุกวัยหันมาออกกำลังกาย

ด้วยอายุที่มากถึง 94 ปี ถ้าเป็นผู้สูงอายุคนอื่นๆ ก็คงใช้เวลาว่างพักผ่อนสบายๆ แต่คุณปู่สแตน ยังคงฟิตและออกกำลังกายอย่างจริงจังทุกวันๆ ละ 50 นาทีที่โรงยิมส่วนตัว ซึ่งเขาสร้างไว้ในชั้นใต้ดินของบ้าน โดยเขาบอกว่าออกกำลังกายทุกวันจนชินแล้ว และไม่อยากอยู่เฉยๆ

สแตนเกิดที่เซาท์ เวลส์ แวลลีส์ ในปี 2461 และรักการออกกำลังกายมาตั้งแต่สมัยเรียน จนครูสนับสนุนให้เขาแข่งชกมวยจนสามารถคว้าแชมป์มาได้ หลังเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อปี 2482 สแตนได้เข้าประจำการในกองทัพอังกฤษ ในฐานะครูฝึกออกกำลังกายคนแรกๆ ปัจจุบันผ่านมากว่า 70 ปีแล้ว แต่เขาก็ไม่เคยหยุดออกกำลังกาย โดยกล่าวว่าการออกกำลังกายนอกจากช่วยให้กระฉับกระเฉงแล้ว ก็ยังส่งผลดีต่ออวัยวะภายใน ทำให้หัวใจและปอดแข็งแรง

ด้านนายแพทย์เดวิด เบลี จากสมาคมแพทย์อังกฤษกล่าวว่า ประทับใจกับความมุ่งมั่นออกกำลังกายของสแตน และเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าอายุเท่าไร ก็ควรถือเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ การออกกำลังกายจะทำให้สุขภาพดีขึ้น แต่ควรหาจุดที่เหมาะสมและอย่าหักโหมเกินไป



ขอบคุณ : ครอบครัวข่าวสาม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์