แก้ง่วงช่วงบ่ายยามทำงาน

แก้ง่วงช่วงบ่ายยามทำงาน


ยามบ่ายวันทำงาน หลังทานอาหารอิ่ม ๆ สักพัก ความง่วงก็เข้าครอบงำ หลายคนพึ่งกาแฟร้อน ๆ สักถ้วยเป็นตัวช่วย ทั้งที่ก็ทราบกันดีว่าถ้าดื่มบ่อย ๆ จะไม่ดีต่อสุขภาพ วันนี้จึงมีเมนูอื่น ๆ มาเป็นตัวเลือก ยามร่างกายไม่กะปรี้กะเปร่า ง่วงเหงาหาวนอน มาฝาก

แค่ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ฝรั่ง ส้ม เมื่อร่างกายรู้สึกอ่อนล้า ประโยชน์จากวิตามินซีจะช่วยต้านความเหนื่อยล้าที่มาจากความเครียดและกังวลได้หรือจะเป็นผลไม้ที่มีโครเมียม เพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดและเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย ซึ่งจะช่วยบรรเทาความง่วงได้อย่างดีเยี่ยม เช่น แอปเปิ้ล กล้วย ฯลฯ โดยเฉพาะแอปเปิ้ล มีน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวสูง ช่วยกระตุ้นความสดชื่นให้ร่างกาย แถมยังย่อยง่าย ร่างกายจึงสามารถดึงพลังงานออกไปใช้ได้แบบไม่ต้องรอ และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถทานแทนกาแฟตอนเช้า ๆ ได้เลยทีเดียว

นอกจากนั้น อาหารจำพวกเมล็ดพืช เช่น ถั่ว งา ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ก็สามารถช่วยบำรุงประสาทและทำให้สดชื่นแจ่มใสในช่วงบ่ายที่เริ่มรู้สึกง่วงนอนได้ เพราะอาหารประเภทนี้ มีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งสะสมโปรตีนอีกด้วย ซึ่งประโยชน์ก็คือช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายอย่างยิ่ง หรือจะลอง โอเมก้า 3 ไขมันจากปลา ก็ได้เช่นกัน เพราะสารอาหารพวกนี้ จะช่วยทำให้มีสมาธิสูงขึ้น และความจำดีขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์