ปวดท้องอั้นฉี่ กินอะไรดีแก้ได้

ปวดท้องอั้นฉี่ กินอะไรดีแก้ได้


ไหนจะรถจอดติดอยู่บนถนน งานรัดตัวเร่งด่วนเสียจนไม่สามารถไปเข้าห้องน้ำทำธุระเบาเมื่อรู้สึกปวดปัสสาวะ เหตุการณ์ทำนองนี้หากเกิดขึ้นบ่อยๆ จนต้องอั้นฉี่เป็นประจำ พาลพาให้เป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ร้อยทั้งร้อยยังต้องทรมานกับอาการปวดท้องจากโรคนี้ด้วย

เรามีสูตรเครื่องดื่มจากน้ำผักและผลไม้ มาช่วยบรรเทาอาการปวดท้องดังกล่าว ด้วยคุณประโยชน์จาก ‘แครนเบอร์รี่’ ที่มีวิตามินซี กรดไฟโตเคมิคอลเอลลาจิก และฟลาโวนอยด์กับเควอเซติน แก้การอักเสบของกระเพาะปัสสาวะ ดีต่อระบบขับปัสสาวะ ที่สำคัญน้ำตาลแมนโนสที่อยู่ในแครนเบอร์รี่ มีสรรพคุณทำลายเชื้อแบคทีเรียในทางเดินปัสสาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังมี ‘แตงโม’ ที่ช่วยชะล้างของเสียที่ไตและกระเพาะปัสสาวะ ดีต่อผู้ป่วยโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ แถมยังลดโอกาสเสี่ยงเป็นนิ่วในไต สุดท้าย ‘แตงกวา’ มีโพแทสเซียม แคลเซียม กำมะถัน กรดโฟลิก และคลอรีน จะช่วยขับปัสสาวะและลดอาการบวมน้ำ

ส่วนผสมเตรียมตามสัดส่วนต่อไปนี้

- แครนเบอร์รี่ 2 ถ้วย
- แตงโม 1 ถ้วย
- แตงกวา 1 ถ้วย

ขั้นตอนในการทำ

เมื่อล้างผักและผลไม้แล้ว หั่นแตงโมเป็นชิ้นขนาดพอประมาณโดยไม่ต้องเอาเมล็ดออก ส่วนแตงกวาไม่ต้องปอกเปลือกออก และให้หั่นเป็นแว่นๆ จากนั้นนำไปสกัดพร้อมกับแครนเบอร์รี่ด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เสร็จแล้วควรดื่มทันที

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์