เสริมความงามไทยเจ๋ง ต่างชาตินิยมฉีดสารเติมเต็มให้ผิวเต่งตึง

เสริมความงามไทยเจ๋ง ต่างชาตินิยมฉีดสารเติมเต็มให้ผิวเต่งตึง


ความรู้เวชศาสตร์ความงามของไทยติดอันดับหนึ่งในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คนนิยมเพราะไม่เป็นอันตราย มีอายุประมาณ 1 ปี


รศ.นพ.มนตรี อุดมเพทายกุล ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนัง คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เปิดเผยว่าความรู้ด้านเวชสำอางหรือการทำให้เกิดความสวยงามบนผิวกายมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เครื่องสำอาง การใช้นวัตกรรมใหม่ๆ มาทำให้ผิวกายเราสวยงาม สดใส เปล่งปลั่ง เต็งตึง ไม่ว่าจะเป็นการทำเลเซอร์  การใช้คลื่นวิทยุ ตลอดถึงการใช้ยา ความรู้และการรักษาผู้ป่วยที่มารักษาด้านเวชสำอางของประเทศไทยติดอันดับ 1 ในแถบประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชาวต่างชาตินิยมมารักษา อย่างประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ นิยมมารักษาในเมืองไทย


         "ส่วนใหญ่นิยมมาฉีดฟิลเลอร์ (Filler)สารเติมเต็มในผิวหนัง แพทย์จะฉีดลงไปบริเวณใต้ผิวหนังเพื่อเติมเต็มร่อง หลุมหรือโพรงใต้ผิว เข้าไปทดแทนคอลลาเจนและไฮยาลูโรนิกแอสิด (Hyaluronic acid) ในผิวที่เสื่อมสลายไป ทำให้ผิวบริเวณนั้นๆ เต็มและตึงตัวขึ้น ร่อง ริ้ว ตลอดจนรอยย่นต่างให้คลายตัวออก จึงช่วยคืนสภาพผิวอันอ่อนเยาว์ให้กลับคืนมาอีกครั้ง และฟิลเลอร์จะสลายตัวไปตามธรรมชาติ เป็นสารที่ปลอดภัยคนไข้จะไม่แพ้ มีอายุ 1  ปีในการฉีดเข้าไปบริเวณร่องแก้มหรือจมูก ใต้ตา เมื่อฉีดที่ร่องแก้ม ก็จะทำให้ร่องแก้มเต็มขึ้นทันที  คนไข้นิยมวิธีการการฉีดฟิลเลอร์อย่างมากเพราะไม่เจ็บตัว นอกจากฉีดที่ร่องแก้วแล้วยังนิยมใช้ฟิลเลอร์เติมบริเวณจมูก เพื่อให้โด่งขึ้น เนื่องจากบางคนไม่อยากจะใช้การศัลยกรรมด้วยซิลิโคนทันที หากไม่สวยก็ต้องไปเอาซิลิโคนออกอีก เป็นการเจ็บตัวเนื่องจากต้องทำการศัลยกรรมเป็นการผ่าตัด ตกแต่งและนำซิลิโคนเข้าไป แต่การฉีดฟิลเลอร์จะทำให้คนไข้ได้ตัดสินใจว่าควรจะศัลยกรรมจมูกแบบศัลยกรรม พลาสติกหรือไม่ ก่อนจะตัดสินใจผ่าตัดจริงๆ"


รศ.นพ.มนตรี กล่าวอีกว่า แม้การฉีดฟิลเลอร์จะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ แต่ก็มีข้อควรระวัง ควรจะฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะการฉีดบริเวณจมูกใกล้กับตา หากเป็นแพทย์ที่ไม่เชี่ยวชาญอาจส่งผลข้างเคียงถึงดวงตาได้ จึงต้องระมัดระวัง




ที่มา
news.thaipbs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์