ทำงานอย่างไรให้มีความสุข

ทำงานอย่างไรให้มีความสุข

ความเครียดในการทำงานทำให้คุณคิดอะไรไม่ออกใช่ไหม ?


ถ้าคำตอบของคุณคือ...ใช่
วันนี้เรามีวิธีคลายเครียดแบบง่ายๆ มานำเสนอ ซึ่งอาจเป็นวิธีที่อ่านแล้วรู้สึกทำได้ง่ายเหลือเกิน แต่เวลาปฎิบัติจริงนี่สิ เคยสงสัยไหมว่า ทำไมถึงทำไม่ได้สักที ลองเลือกสักวิธีที่ถูกใจ แล้วนำไปปรับใช้กับตัวคุณบ้าง

ยิ้มรับเช้าวันใหม่กับจิตใจที่แจ่มใสในวันทำงาน
ในแต่ละวัน คุณๆ ต้องพบเจอกับสารพัดปัญหาบนท้องถนน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องนำมันเข้ามาปะปนกับงานในที่ทำงานด้วยไม่ใช่หรือ ยิ้มรับให้กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อร่วมสร้างบรรยากาศที่ดีร่วมกัน
 

ทุกปัญหามีทางออก
เป็นเรื่องธรรมดา หากว่าการทำงานจะมีอุปสรรคต่างๆ เพื่อเข้ามาทดสอบตัวเรา จงคิดเสียว่าอุปสรรคก็คือโจทย์ การค้นหาคำตอบให้กับโจทย์ ก็คือ การแก้ปัญหานั่นเอง อย่าเก็บปัญหาไว้เพียงคนเดียว เพราะเมื่อเกิดปัญหาแล้ว ก็ย่อมต้องปรึกษาหาทางแก้ไข มิใช่เก็บไว้เพียงผู้เดียว

ปรับเปลี่ยนสิ่งรอบตัวให้ดูสดใส
เมื่อสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัว ชวนให้เกิดความรู้เบื่อหน่ายล่ะก็ ลองมองหาวันว่างสักวัน แล้วปรับเปลี่ยนบรรยากาศที่รายล้อมอยู่รอบโต๊ะให้สดชื่นเติมเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ ด้วยกระถางดอกไม้เล็กๆ หรือเพิ่มเติมสีสันด้วยแจกันดอกไม้หลากสี เพราะมันอาจเป็นแหล่งจุดประกายไอเดียดีๆ สำหรับคุณก็เป็นได

ออกกำลังกายสักนิดชีวิตจะไม่เครียด
บางครั้งการนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน ก็เป็นสาเหตุทำให้เครียดได้เช่นกัน หากเป็นไปได้ ลองลุกขึ้นปรับเปลี่ยนอิริยาบทบ้าง หรืออาจจะนั่งบริหารร่างกายอย่างง่ายบนเก้าอี้ทำงาน เท่านี้ก็จะสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

หัดมองโลกในแง่ดีบ้าง
การมองโลกในแง่ดี สามารถทำให้คุณเกิดความรู้สึกดีๆ กับบุคคลรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงลูกค้า เพราะเมื่อมีความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้น ก็จะก่อให้เกิดแรงผลักดันตามมา ส่งผลให้คุณสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สร้างเสียงหัวเราะในที่ทำงาน
เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสุขที่เกิดขึ้น และถ้าหากว่าคุณเป็นผู้สร้างเสียงหัวเราะในที่ทำงาน นั่นก็หมายถึง คุณสามารถทำให้บุคคลรอบข้าง ในที่ทำงานมีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและแจ่มใสตลอดทั้งวันได้ ดังนั้น การบอกต่อเรื่องราวต่างๆ หรือการนำสิ่งใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟัง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี หากว่ามันจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้บรรยากาศในห้องมีอารมณ์ขัน และสดชื่นได้ตลอดทั้งวัน


ขอบคุณ Ladymodern.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์