6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อต้องเลือก “คนที่ใช่กว่า”

6 สิ่งที่ต้องทำ เมื่อต้องเลือก “คนที่ใช่กว่า”


         เรื่องของการที่ตัดใจเลือกไม่ได้ 

          เวลาที่เผอิญต้องเจอคนมารุมรักในเวลาเดียวกัน
          แล้วเรื่องแบบนี้ ไม่จำเป็นว่าต้องเกิดขึ้นกับคนที่สวย หล่อ รวย ดีพร้อมไปหมด
          มันอาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า โชคชะตามักเล่นตลก
    เวลาที่หัวอกว่าง ดันไม่มีใครเลย แต่เวลาเข้ามา ดันมาพร้อมกันซะหลายคน จนอยากจะเก็บไว้เป็นคอลเล็กชั่น

    แต่แหม๊…ในความเป็นจริงมันเป็นไปได้ซะที่ ไหนล่ะ!? 

           ก็แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ เมื่อต้องเจอปัญหารักสามเส้า โดยที่มีคุณเป็นผู้ตัดสินใจ
           จะวัดว่าใครมาก่อนมาหลังเหรอ? นั่นดูจะไม่ใช่คำตอบกระมัง

    เอาเป็นว่า มีข้อแนะนำในการตัดสินใจมาให้ รับรองว่าต้องจบด้วยดี

     1. ทำสมาธิ

        ใช่แล้ว! ทำสมาธิก่อนเลย เพราะการทำสมาธิ ก็เพื่อให้อารมณ์และความคิดต่างๆ ที่กำลังกระจัดกระจายในหัวของคุณนั้นได้สงบลง คุณจะได้ลำดับก่อนหลังความสำคัญในชีวิตคุณอย่างเป็นระบบ 

        เพราะคนเรามีเป้าหมายและ Value ต่างกัน การตัดสินใจเลือกคู่ครอง จึงต้องถามใจส่วนที่ลึกที่สุดจริงๆ ของคุณ ถ้าจิตใจไม่สงบพอ จะทำให้ใช้อารมณ์นำหน้า ซึ่งผลลัพธ์มักจะดีแค่ในระยะสั้น ใจเย็น

     2. ปรึกษากับคนสนิท

        ถามความเห็นจากคนที่คุณไว้ใจมากที่สุดด้วย จะเป็นพ่อแม่ เพื่อน หรือแฟนเก่า (ที่เลิกกันด้วยดี) ของคุณเองก็ได้ เพราะคนเหล่านี้ รู้จักนิสัยของคุณไม่แพ้ตัวคุณเองเลย (อาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ) 

        จากสถิติแล้ว การถามความเห็นคนเหล่านั้น มักจะทำให้การตัดสินใจถูกต้องในระยะยาวเสมอ แม้แต่ Bill Gates เอง ตอนที่จะแต่งงานกับภรรยาคนปัจจุบัน ยังถามความเห็นชอบจากแฟนเก่าเลยครับ แล้วก็ดีอย่างที่เห็น

     3. รูปแบบการใช้ชีวิต เข้ากันได้ไหม?

          การเปรียบเทียบหน้าที่การงานของบรรดาหนุ่มสาว ที่มาเป็นตัวเลือกของคุณนั้น อาจทำให้คุณเกิดความเอนเอียงไปทางวัตถุได้ง่าย เช่น การเลือกคนที่มีหน้าที่การงานดู “ดี” กว่า ซึ่งนั่นไม่ได้รับประกันความสุขในภายภาคหน้าของคุณ ได้เท่ากับการเปรียบเทียบในเรื่องของรูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifestyle นั่นล่ะครับ เพราะไลพ์สไตล์จะคลอบคลุมหมด ทั้งเรื่องของการตื่นนอน เข้านอน นิสัยการกิน การใช้จ่าย การแบ่งเวลา กิจกรรมอดิเรก

          ดังนั้น ถ้าหากได้ศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเลือกแต่ละคนให้ละเอียด และก็เลือกคนที่ใกล้เคียงกับคุณมากที่สุด จะแฮปปี้แน่นอน

     4. ดูรูปร่างภายนอก

          ไม่ได้จะเชียร์ให้เลือกคนที่รูปร่างหน้าตาดึงดูด หล่อหรือสวยน่ารักมากกว่า เพราะนั่นเป็นเรื่องภายนอก และคนเราก็เลือกเกิดไม่ได้ แต่ขอให้เลือกคนที่ดูแลรูปลักษณ์ตัวเองเป็น “ตามความเหมาะสม” นั่นคือไม่สำอางจนหลงตัวเองเกินไป จนไม่มีเวลาเอาใจใส่คุณ แต่ก็ต้องไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวรุงรังมากเกินไป จนคุณไม่อยากเดินด้วย เพราะอย่างน้อยก็ต้องเห็นกันไปตลอดชีวิต…. เอาเป็นว่า เลือกคนที่พอดีๆ กลางๆ แล้วชีวิตคู่คุณจะสมดุลเช่นกัน

     5. ใช้ทั้งใจและเหตุผล

         ลางสังหรณ์ของคนเรามักจะถูกต้อง โดยเฉพาะของผู้หญิง แต่ก็ยังไม่ถือว่าไว้ใจได้เท่าไรนัก โดยเฉพาะในเรื่องสำคัญๆ แบบนี้ เอาเป็นว่ามีความสบายใจเวลาอยู่กับคนไหน ก็ขอให้ถามตัวเองให้ได้คำตอบว่าเพราะอะไร พยายามใช้เหตุผลประกอบนะครับ เพราะความรู้สึกอาจจะหลอกได้ ถ้าไม่แน่ใจก็ย้อนกลับไปที่ข้อ 2

     6. ทำความเข้าใจด้วยดีกับคนที่ต้องเป็นฝ่ายจากไป

          สุดท้ายเมื่อตัดสินใจเลือกได้แล้ว คนที่เหลือซึ่งคุณไม่ได้เลือก ย่อมเกิดความเสียใจเป็นธรรมดา สิ่งสำคัญคือคุณจะต้องค่อยๆ ถอนตัวจากคนเหล่านั้นอย่าละมุนละม่อม และให้เกียรติด้วย

          โดยเฉพาะคุณผู้หญิง เวลาจะปฏิเสธหรือถอนตัวจากผู้ชายที่มาติดพันคุณแล้วล่ะก็ ควรจะพยายามรักษาน้ำใจกันหน่อย เพราะเวลาฝ่ายชายเกิดบันดาลโทสะขึ้นมา แล้วเกิดเรื่องร้ายแรงราวีตามมา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นความผิดของฝ่ายหญิงก็ตาม ต้องพยายามถนอมน้ำในฐานะที่ได้เคยรู้จักกัน ยังไงก็ขอให้รับผิดชอบกับสิ่งที่เลือก และผลที่ตามมาด้วยความมั่นใจก็แล้วกัน

ที่มา ... naddate.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์