หนุ่มแบบนี้น่าลงทุนจริงหรือ

หนุ่มแบบนี้น่าลงทุนจริงหรือ


        หลายๆครั้งที่การถกเถียงเรื่องหนุ่มๆ กับบรรดาสาวการเงิน พวกเขามักจะมีมุมมองที่น่าสนใจจับต้องได้ จนเราอยากจะแชร์ให้คุณได้รับรู้ไปด้วยกัน เพราะแค่ประโยคแรกในข้อแม้ของสาวนักการเงิน เธอก็บอกไปแล้วว่าต้องลงทุนกับ "หนุ่มที่มีความมั่นคง ในการจ่ายปันผลให้คุณได้ทุกปีตลอดชีวิต" คุณเห็นด้วยกับเธอไหมล่ะ... ถ้าตอบว่า "ใช่" เรามาเดินตามรอยพวกเธอกัน


1.อย่ามือเติบ และอย่าใจเร็วด่วนตัดสินใจลงทุน

ธรรมชาติของผู้หญิงคือ กรี๊ดเป็นบ้าเป็นหลัง เมื่อมีหนุ่มที่น่าสนใจมาขอเบอร์ หรือขอออกเดทกับคุณ ซึ่งเราขอบอกว่ามันไม่ได้ผิด เพียงแต่ว่าคุณไม่จำเป็นต้องแสดงออกมาทั้งหมดให้หนุ่มผู้โชคดีคนนั้นได้รับ รู้ก็ได้ เพราะราคาหุ้นในตัวคุณจะดูต่ำลง จนเขารู้สึกว่าช้อนซื้อได้ง่ายๆ  สิ่งที่ควรทำคือ ในช่วงอาทิตย์แรกของการออกเดต อย่าได้ทำตัวว่างตลอดเวลา การออกเดตกันอาทิตย์ล่ะ 2-3 วัน ถือว่ามากแล้ว และอย่าเพิ่งเพ้อฝันถ้าเขานัดคุณตั้งแต่เช้าวันอังคาร เพื่อเดทในคืนวันศุกร์ คุณอาจจะนั้งฝันหวานคนเดียว เพราะเขาไปเจอสาวใหม่เอาคืนวันพฤหัสฯ แล้ว เพราะฉะนั้นจงอยู่กับปัจจุบันให้มากที่สุดและใช้จินตนาการในช่วงแรกของความ สัมพันธ์ให้น้อยที่สุด


2.ศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

มันน่าแปลกใจอยู่เหมือนกันที่สาวๆ มักจะกระโดลงหลุมรักโดยที่ไม่ยอมหาข้อมูลก่อน เราหมายความว่าให้เปิดตาทั้งสองข้างอย่างเต็มที่และศึกษาเขาด้วยใจเป็นกลาง ก่อนที่จะกระโจนใส่แบบไม่ลืมหูลืมตา การศึกษานั้นทำได้ง่ายๆ จากการพูดคุยและใช้เวลาสักพัก ถามไถ่เรื่องเพื่อนเรื่องครอบครัว ที่ไม่ใช่การสืบประวัติ แต่เป็นการถามถึงการใช้มุมมองการใช้ชีวิตมากกว่า เพื่อที่ว่าเมื่อไหร่ที่คุณจะได้รับโทรศัพท์คลายเหงายามดึก คุณจะได้ตัดสินใจได้ว่าจะรับหรือไม่รับ


3. อย่าพยายามให้ในสิ่งที่คุณไม่มี

เราไม่ได้หมายถึงทรัพย์สินเงินทอง แต่เราหมายรวมทั้งหมดถึงองค์ประกอบของความรัก คุณควรจะถามตัวเองให้แน่ชัดก่อนว่า คุณพร้อมที่จะจบเรื่องราวความหลังกับแฟนเก่าไหม หรือคุณแค่อยากได้ไออุ่นของผู้ชายสักคนมาทดแทนที่ขาดหาย คุณพร้อมที่จะทุ่มเทให้กับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ที่ต้องใช้เวลาและกำลังในการสร้างความผูกพันและช่วงเวลาโรแมนติกทั้งหลายใน ตอนนี้หรือยัง หรือคุณแค่อยากได้เขามาเอาใจช่วงที่คุณเหนื่อยล้าจากงานเท่านั้น ลองใช้เวลาคิดสักนิด เพราะบางทีเขาอาจดีพอที่จะคบ แต่คุณไม่พร้อมจะรักเขา มันอาจทำให้คุณเสียเขาตลอดไปจากความไม่เข้าใจตัวเอง

แม้ว่าคุณจะตั้งใจแล้วว่า "จะคบเอามันเท่านั้น" คุณก็ต้องเช็คบัญชีออมทรัพย์ของคุณให้ดีด้วยว่า คุณมีกำลังใจฝากแบงค์ไว้มากพอที่จะฝ่าฟันพายุลูกใหม่หรือไม่ หากเขาหมดสนุกและทิ้งคุณขึ้นมาอีกรอบคุณต้องมั่งใจว่า "เอาอยู่" ถึงลงมือเท่านั้น


4.ถ้าหุ้นร่วง อย่าลงทุนเพิ่ม

แม้ว่าคุณจะศึกษาข้อมูลอย่างดี ก็ไม่ได้แปลว่าจะถูกเสมอไป เพราะว่าหุ้นบางหุ้นอาจจะโดนการแสการเมือง เศรษฐกิจ ปั่นจนเรามารู้ทีหลังว่า หุ้นนี้พื้นฐานไม่ดีพอ พูดง่ายๆ คือ เมื่อไหร่ที่เขาเกเร และให้เกียรติคุณไม่เท่ามาตรฐานที่คุณวางไว้ ไม่ว่าจะเป็นทางการ มีกิ๊ก เกาะคุณรับประทาน ใช้คุณเป็นสะพาน หรือแม้กระทั่งยุ่งตลอดเวลา และไม่เคยครีเอทแพลนดีๆ สำหรับการใช้เวลาร่วมกัน ฯลฯ ขอให้คุณจงยอมขาดทุน (เวลา + หัวใจ) แล้วตัดเขาออกไปซะ

เราจะสังเกตว่าผู้หญิง สวย รวย เก่ง มักจะตกหลุมรักอันมืดบอดโดยไม่รู้ตัว สาเหตุนั้นไม่ใช่เพราะความโชคร้าย แต่เป็นเพราะเธอไม่ศึกษาในข้อมูลพื้นฐานให้เต็มที่ก่อนตัดสินใจ พวกเธอมักเชื่อว่าความรักมันเป็นเรื่องของอารมณ์ จึงทำให้มองข้ามการศึกษาข้อมูลด้วยสายตา ที่เป็นกลาง เราจึงอยากให้สาวๆจำคำ ของ "เบนจามิน แฟรงคลิน" เอาไว้ว่า "คุณจะได้ดอกเบี้ยอย่างงดงาม จากการลงทุนในการศึกษาหาความรู้




นิตยสาร COSMOPOLITAN
ฉบับเดือน มกราคม 2555



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์