7 วิธีฉลองวาเลนไทน์แบบสาวโสด

7 วิธีฉลองวาเลนไทน์แบบสาวโสด



ถ้าไม่อยากเห็นบรรยากาศดอกกุหลาบบานสะพรั่งทั้งแดงทั้งชมพู ทนบาดตาบาดใจไม่ได้ ให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนก็ได้ ยิ่งไกลยิ่งดี แต่ถ้าทำไม่ได้ต้องมานั่งจุมปุ๊กอยู่กับบ้าน ลองใช้วิธีเหล่านี้ดู เพื่อให้ชีวิตโสดรอดพ้นวันวาเลนไทน์ได้อย่างสง่างาม

   1. ฉลองในหมู่เพื่อนฝูง

บางคนแค่เห็นขนมหรือสิ่งละอันพันละน้อยที่ทำเป็นรูปหัวใจในวันวาเลนไทน์ก็พาลจะจับไข้ซะแล้ว ลองชวนเพื่อนร่วมงานไปกินอาหารกลางวันประเภทที่ไม่บ้าตามเทศกาลกับเขาด้วย พยายามกินให้อิ่มทั้งของคาวของหวาน อารมณ์จะได้ไม่เสียกลายเป็นโมโหหิว หรือไม่ก็จัดปาร์ตี้ที่บ้านเสียเลย เชิญเพื่อนมาเยอะๆ โดยเฉพาะเพื่อนที่เป็นสาวโสดด้วยกันยิ่งดี จะได้ฉลองกันให้ระเบิดเถิดเทิงไปเลย

   2. เอาใจใส่ตัวเองให้มากหน่อย

ช็อกโกแล็ตวาเลนไทน์ก็อร่อยดี แต่ทำไมไม่ลองทำอะไรดีๆให้ตัวเอง เช่น ไปนวดหน้านวดตัว ทำเล็บ หรือสวมชุดแดงสวยเริ่ดเชิ่ดใส่ เวลาเราสวยเราจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างยิ่ง ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาทำปากหวานใส่ก็ได้เนอะ

   3. มอบความรักผ่านตัวอักษร

ลองใช้เวลาส่งมอบความรักด้วยการส่งการ์ดถึงวงศาคณาญาติ รวมทั้งหลานเหลนตัวเล็กตัวน้อยส่งให้หมด เขาอาจจะคิดว่าเราเพี้ยน แต่เป็นความเพี้ยนที่น่ารักนะ

   4. มองโลกในแง่ดี

ทำใจเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่ คิดซะว่านี่คือเทศกาลหนึ่งเหมือนวันแม่ วันฮัลโลวีน วันคริสต์มาสหรือวันสงกรานต์ก็ได้ ถ้าคุณมีชีวิตรอดผ่านวันครบรอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาคนนั้น ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว แค่วันวาเลนไทน์ทำไมจะผ่านมันไปไม่ได้…ใช่ไหมคะ

    5. กระจายความรัก

ลองมอบความรักให้กับคนที่ด้อยโอกาส หรือคนที่ไม่มีใครเหลียวแล ถ้าปีนี้เราต้องอยู่คนเดียวแบบโฮมอะโลน ลองเอาขนมนมเนยไปมอบตามบ้านเด็กกำพร้าหรือบ้านพักคนชรา นอกจากจะทำให้จิตใจอ่อนโยนมีเมตตาแล้ว ยังได้เพื่อนใหม่ ใครจะไปรู้ เราอาจถูกคุณปู่วัย 90 ขอแต่งงานก็ได้ หรืออย่างน้อยที่สุดเราก็ได้รับรอยยิ้มจริงใจจากคนวัยคราวพ่อคราวแม่ซึ่งเอ็นดูเราอย่างที่สุด ได้บุญแล้วยังอิ่มอกอิ่มใจอีกด้วย

   6. พักสักวันเถอะ

ลางานมันเสียเลย ไม่ไปทำงานแค่วันเดียวมันจะเป็นไรไป ออกไปเช่าวีดิโอหนังเจ๋งๆสัก 2-3 เรื่อง เชิญเพื่อนฝูงมาเฮฮาปาร์ตี้เป็นคืนเฉพาะสาวๆเท่านั้น ถ้าปรากฎว่าเพื่อนทั้งฝูงล้วนแล้วแต่เป็นสาวโสดไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม ก็เฮฮาให้มันส์ระเบิด ขอให้คืนนี้เป็นคืนของค้างคาวสาวอาละวาดเท่านั้น แต่ถ้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันทำงานก็เพลาๆหน่อยนะคะ ไม่งั้นอาจเป็นโสดทั้งเรื่องผู้ชายและเรื่องงานก็ได้

   7. อึดอัดนักก็ระบายออกเสียเลย

จงปาวารณาตัวเป็นนักต่อต้านวาเลนไทน์ตัวยง สาธยายถึงความอยุติธรรมของเทศกาลนี้ เจอใครก็พยายามชี้แนะให้เขาเห็นถึงความไม่เข้าท่าและไม่เอาไหนของวาเลนไทน์ และบอกเล่าถึงข้อดีของการอยู่เป็นโสดรับผิดชอบตัวเอง เมื่อหักเหความคิดกลายเป็นอีกด้านไปเสียได้ เราจะรู้สึกว่าตัวเองยิ่งใหญ่และมีความสำคัญขึ้นมาเชียวละ แทนที่จะมานั่งเศร้าหดหู่อยู่คนเดียว


   
      ทั้งนี้ทั้งนั้น จุดสำคัญคืออย่าตัดสายสัมพันธ์กับคนรอบข้าง อย่านั่งก่นเศร้าหงอยเหงากับตัวเอง อย่าเมาหัวราน้ำ เท่านี้วาเลนไทน์ก็จะกลายเป็นแค่วันหนึ่ง พิเศษก็แค่คนต้องซื้อกุหลาบแพงหูฉี่กว่าปกติเท่านั้นเอง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์