สำหรับคนเป็นแฟนกัน...

สำหรับคนเป็นแฟนกัน...


1. จริงใจแต่ไม่จริงจัง ก็ตือในตอนแรกเรามีความจริงใจต่อกัน ซื่อสัตย์ต่อกัน แต่เราไม่คิดจริงจังในการมีชีวิตคู่ เพราะเราถือว่าอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน

2. พูดคุยกันทุกเรื่อง เราสองคนจะคุยกันตอลดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร เมื่อฝ่ายหนึ่งมีปัญหาอีกฝ่านจะเข้ามาคุยรับฟังและช่วยแก้ปัญหาเท่าที่จะทำได้ เวลาอีกฝ่ายมีความสุขเราจะถ่ายทอดความสุขให้อีกฝ่ายรับรู้ การได้พูดคุยกันทำให้คนสองคนมีความเข้าใจกันมากขึ้น

3.การเชื่อใจและไว้ใจกัน คนเราอยู่ห่างกัน ย่อมมีความกลัวความหวาดระแวงอยู่บ้าง แต่เราต้องทำใจให้เชื่อใจอีกฝ่ายให้ได้ และต้องทำตัวเองให้เข้าไว้ใจด้วย ไม่ต้องกลัวไม่ต้องคิดว่าเราทำแล้วเขาไม่ทำ ถ้าเราทำดีซะอย่างซักวันเขาต้องได้เห็นดี

4. การรู้จักปรับตัวเขาหากันคนละครึ่งทาง การเปิดใจกว้างยอมรับในความเป็นตัวเขา และให้เขารับในความเป็นเรา

5. การทำตัวให้รู้จักกาลเทศะ คือการที่เราต้องรู้ว่าอะไรควรทำ อะไรควรพูด ตอนไหน อย่างเช่นเรารู้ว่าเขาไม่ชอบอะไร แล้วยังพูดยังทำ มันเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างกันได้ ถึงแม้ในขณะนั้นเขาบอกไม่เป็นไร แต่จำไว้ว่าคนเราความอดทนมีจำกัดในตอนแรกได้แต่หลัง ๆ จะไม่ได้ เราต้องรู้ว่าอะไรเล่นได้ อะไรทำได้ อะไรพูดได้ แต่ถ้าทำไปแล้วไม่รู้ ก็ควรบอก"ขอโทษ"

6. ควรพูดให้ติดปากคำเหล่านี้ ขอโทษ ขอบคุณ ให้อภัย พูดขอโทษเมื่อเรารู้ว่าผิด พูดขอบคุณเมื่อเขาทำอะไรให้เรา พูดให้อภัยในสิ่งที่เขาผิด คำพูดเหล่านี้แหละเป็นคำพูดที่เชื่อมเราทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ๋

7. รู้จักระงับอารมณ์ ทั้งความโมโห และความขำขัน เมื่อโมโหต้องรู้จักนิ่งและคิดในสิ่งที่เกิดอย่าใช่อารมณ์ตัดสินและใช่หลักข้อ 2 เข้ามาใช้ เรื่องตลก ควรหัวเราะแต่พอดีถ้ามากไปมันก็ไม่ดีเขาอาจว่าเราบ้าได้

8. แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การคุยกันเล่าเรื่องต่างของกันและกันให้อีกฝ่ายรับรู้ทำให้เขาและเราต่างรู้จักกันดีและสามารถรู้ความเป็นมาเป็นไปของกันและกันได้ดีอีกด้วย

9. อย่าโกหก ทุกเรื่อง ถ้าเราทำผิดไปให้บอกเขาตรง ๆ ถ้ายังรักเขาอยู่ การโกหกไม่ใช่สิ่งดี หันหน้าบอกกับเขาอย่างเปิดเผย และถ้าเราคิดว่าเราจะไม่ทำอีกต้องบอกให้เขาเชื่อใจและต้องทำให้เขาไว้ใจให้ได้ และอย่ามีซ้ำสองอีก เพราะโอกาสมีสำหรับคนที่พลาดไม่ใช่คนชอบแก้ตัว

10.การเป็นทุกอย่างให้กันและกัน การที่เราเป็นแฟนกันไม่จำเป็นต้องหวามนชื่นเสมอ เราต้องสามารถเป็๋นเพื่อนเขาได้ เป็นพี่ เป็นน้อง หรือแม้แต่เป็นพ่อแม่เขาก็ต้องเป็น ไม่ได้หมายถึงทำตัวเป็นพ่อแม่ไปบับคับเขา แต่รุ้จักเป็นพ่อแม่ที่คอยดูแลทุกข์สุขลูกรับฟังปัญหาลูกได้ทุกเรื่อง เพราะเชื่อว่าบางคนไม่สามารถคุยกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่อง ฉะนั้นเรานี้แหละในฐานะแฟนต้องช่วยเขา

สำหรับคนเป็นแฟนกัน...


ขอบคุณที่มา

FWD MAIL


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์