ศัพท์ใหม่วัยรุ่น (ใหญ่) (ขำ ขำ)

ศัพท์ใหม่วัยรุ่น (ใหญ่) (ขำ ขำ)


คำแรกขอเสนอคำว่า

"ไม่ใจ" ไม่ใจ ให้ความหมายตรงๆ ไม่บิดเบือนใครๆ ซึ่งคำว่าไม่ใจนี้ ย่อมาจากคำว่า ใจไม่กล้า ไม่กล้าหาญ ซึ่งจะใช้กับคนที่มีอาการ ไม่กล้าทำอะไร คนที่กล้าๆกลัวๆ (เน้นไปทางกลัว) คนตัวใหญ่แต่ใจปลาท่องโก๋ ประเภทที่ขาดเพื่อนไม่ได้ ทำอะไรไม่กล้าทำคนเดียว ต้องมีเพื่อนติดตัวไปด้วย

คำที่สอง ขอเสนอคำว่า

"ป๊อด" ป๊อด ให้ความหมายที่ไม่ชัดเจน หลายคนอาจจะคิดว่าเป็น ป๊อดวง โมเดิร์นด๊อก แต่ที่จริงแล้วมันมาจากคำว่า "ปอด" คำนี้ให้ความหมายที่ใกล้เคียงกับ "ไม่ใจ" แต่หยาบคายกว่า "ไม่ใจ" ป๊อดสามารถใช้ได้กับคน สัตว์ สิ่งของ

คำที่สาม ขอเสนอคำว่า

"โด้" คำนี้เป็นคำที่ยากจะเข้าใจในหลายๆคน คำนี้ ย่อมาจากคำว่า yet โด้ อาจจะดูแล้วเป็นคำที่ไม่สุภาพมากนัก แต่ก็ยังดีกว่า yet ??? จิงมั้ย เพราะเราไม่รู้ว่า ไอตัวโด้ มันคือตัวอะไร คำว่าโด้ เราอาจจะจินตนาการเอาเองก็ได้ว่าจะให้มันเป็นอะไร คำนี้เหมาะที่จะใช้กับเวลาที่เรา ถูกใจอะไรซักอย่างนึง หรือเวลาที่เราทำอะไรผิดพลาดไป เช่น "โด้" คนนี้ใช่เลยยย หรือ "โด้" กูไม่น่าเล๊ยย ป.ล. เราควรจะเน้นเสียง โด้ โดยกานลากเสียงให้ยาวววว เพื่อเป็นการเพิ่ม ลีลา น้ำเสียง ในการใส่อารมณ์ ป.ล.2 อย่าแสดงน้ำเสียงให้มากจนเกินไปเพราะอาจจะเป็นการกวนประสาทของคนที่อยู่ข้างๆได้

คำที่สี่ ขอเสนอคำว่า

"ไหวป๊ะเนียะ" คำนี้ย่อมาจากคำว่า ควบคุมตัวเองได้รึป่าว เป็นคำที่เข้าใจได้ง่าย และง่ายต่อการเข้าใจ เราสามารถใช้คำนี้ได้ก็ต่อเมื่อเวลาเพื่อนของเรา ทำอะไรที่ผิดพลาดพลั้งไป เช่น ถ้าเพื่อนของเรา เล่นมุขแป๊ก เราก็บอกได้เลยว่า "เฮ้ย ไหวป๊ะเนียะ" ป.ล. หากใช้ไม่ถูกคนอาจโดนตีนได้

คำสุดท้ายคำที่ห้า ขอเสนอคำว่า

"สร้างภาพ" คำนี้ให้ความหมายเดียวกับ "ยกหางตัวเอง" คำนี้ย่อมาจากคำว่า "สร้างภาพลักษณ์ให้กับตัวเอง" เช่น เวลาเพื่อนทำดีเกินหน้าเกินตา เราก็สามารถที่จะใช้คำคำนี้ได้ อย่างไม่ต้องลังเล

ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:fwmail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์