14 เรื่องควรทำก่อนแต่งงาน

14 เรื่องควรทำก่อนแต่งงาน


1. ชื่นชมหนุ่มแล้วก็ทิ้ง
 
          บางครั้งคุณก็รู้ว่าผู้ชายประเภทไหนไม่น่าคบเอาเสียเลย แต่ผู้ชายพวกนี้แหละทำให้เราสนุกและหายเหงาได้ ในตอนที่เราไม่ได้จริงจังกับใคร ใช้ให้เป็นประโยชน์ซะ ในเมื่อเขาคบเราเพียงเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง เราก็ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์แล้วก็ทิ้งเขาไปซะก่อนที่เขาจะทิ้งคุณ แต่อย่าเผลอปล่อยตัวปล่อยใจไปกับเขาเชียวล่ะ

2. อยู่ตามลำพัง
 

          การได้ดูแลตัวเองอย่างลำพังทำให้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง แม้แต่การซ่อมแซมที่ผู้ชายบางคนยังทำไม่ได้เลย มันจะทำให้คุณกลายเป็นผู้ใหญ่ และเมื่อเวลาแต่งงานมาถึง คุณจะรู้สึกซึ้งแค่ไหนที่มีชายคนหนึ่งมาอยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือและเป็นแรงใจ

3. เลิกคิดถึงอดีตที่ขมขื่นจากแฟนเก่าๆเสียที
 

          มันทำให้คุณเป็นคนขี้ระแวง หงุดหงิด และขี้หึงโดยไม่มีสาเหตุ คุณต้องพยายามยุติเรื่องราวต่างๆในอดีตก่อนจะเริ่มต้นชีวิตคู่กับคนที่เขารักคุณอย่างจริงใจ การคุยกับเพื่อนสนิทหรือใครสักคนที่พร้อมจะรับฟัง จะทำให้คุณระบายสิ่งที่ติดค้างในใจ ความกลัวที่เคยเจอจากแฟนเก่า หรือเรื่องอะไรก็ตามแต่ที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ เมื่อพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนใหม่ คนเก่าก็เป็นเพียงอดีตที่ไม่จดจำเท่านั้นเอง

4. ชำระหนี้บัตรเครดิตตอนนี้เลย
 

          อย่าคาดหวังว่าสามีในอนาคตของเราจะมาจ่ายหนี้ส่วนนี้ให้ มันเป็นความรับผิดชอบของคุณเอง คุณเองก็คงไม่อยากจ่ายหนี้ให้สามี หลังจากแต่งงานไปแล้วมารู้ว่าเขามีหนี้อยู่หลายแสนและคุณจะต้องจ่ายช่วยเขาอีกด้วย เพราะฉะนั้นคุณควรเคลียร์หนี้ทุกอย่างให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

5.ไปเที่ยวพักผ่อนกับก๊วนเพื่อน 

          หลังแต่งงานคุณจะไม่มีแม้แต่เวลาไปกับก๊วนเพื่อน จะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่สาวๆชอบทำ ไปเที่ยวไกลๆกับเพื่อนสักสองสามวัน ไม่เห็นจะเป็นไรเลย พ่อหนุ่มของคุณเข้าใจดีน่า

6. อ้าแขนรับเรื่องท้าทาย 

          เรื่องเพี้ยนๆที่เคยชั่งใจ แต่ไม่กล้าจะทำ ลองเลือกทำสักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกีฬาที่มันส์สุดเหวี่ยง หรือทดสอบเข้าร่วมเกมโชว์ จงใช้เสรีภาพในขณะที่ยังใช้ได้อยู่ เชื่อเราเถอะนะ

7. เป็นคู่เดทในฝันให้ตัวเอง 

          สนุกกับชีวิตโสดให้เต็มที่ และปรนเปรอตัวเองในแบบที่คุณอยากให้หนุ่มในฝันทำกับคุณ เช่น ส่งดอกกุหลาบช่อโตๆให้ตัวเองที่ทำงาน จุดเทียนไขเมื่อรับประทานอาหารเย็น หรือท่องราตรีในเมือง หรือไปสปาคนเดียว ใช้โอกาสนี้เพื่อค้นหาว่าอะไรที่ทำให้คุณยิ้มได้

8. ลาออกจากงานที่น่าเบื่อ 

          หางานที่คุณชอบและรักที่จะทำงานดีกว่านะ อย่าคาดหวังถึงการแต่งงานที่สวยหรู หลังแต่งงานเป็นแม่บ้าน ชีวิตคุณมีค่ามากกว่านั้นนะ

9. ซื้อของชิ้นใหญ่ 

          หากคุณไม่เคยให้ของขวัญกับตัวเองเลย หาซื้อสิ่งที่อยากได้ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ กระเป๋า เสื้อผ้า เพราะหลังจากคุณแต่งงานแล้ว เงินที่คุณหาได้มักจะต้องแบ่งใช้กับสามี และสิ่งอื่นๆอีกจิปาถะ เพราะมันเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่

10. เรียนรู้ถึงสิ่งที่จะเขย่าเซ็กซ์ของคุณ 

          มันเป็นการทดลองอย่างนึง คุณต้องหาให้พบว่าอะไรที่ทำให้คุณตื่นเต้นได้ เรียนรู้วิธีให้ความพึงพอใจแก่ตัวเอง และหาวิธีที่จะถึงจุดสุดยอดในทุกครั้ง การทดลองนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณมีความสุข แต่เมื่อคุณลงเอยกับหนุ่มคนหนึ่งในที่สุดแล้ว คุณจะสามารถสอนเขาได้ว่าอะไรที่จุดไฟให้คุณได้

11. หัดทำอาหารให้เก่ง 

          คำว่า "เสน่ห์ปลายจวัก" ยังใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย นอกจากนี้การทำอาหารยังเป็นเรื่องที่เซ็กซี่อีกด้วยนะ รับรองได้ว่าสามีในอนาคตของคุณจะกลับมาบ้านทุกคืน

12. อย่ายอมรับการปฎิบัติอย่างไม่เป็นธรรม
 

          เพียงเพราะคุณไม่มีผู้ชายในชีวิต ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถลุกขึ้นยืนปกป้องตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการบริการที่แสนห่วยของห้างสรรพสินค้า หรืออะไรก็ตามที่ไม่เป็นธรรมกับเรา เราควรมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้นด้วย แต่อย่าลืมนึกถึงความปลอดภัยของตัวเองด้วย ไม่ใช่ไปยืนด่าว่าพนักงานจนเขาหมั่นใส้ ทางที่ดีเข้าหาผู้จัดการเลยดีกว่า

13. รักร่างกายของคุณอย่างที่มันเป็น 

          ร่างกายเป็นของคุณนะคะ จงสบายใจที่เราเกิดมามีร่างกายแบบนี้และพอใจกับร่างกายตัวเอง ในเมื่อผู้ชายคนนั้นเขาเลือกที่จะรักเรา ก็ต้องรักที่ร่างกายเราเป็นแบบนี้ด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าร่างกายเราจะผิดปกติหรือไม่สวยตรงไหนนี่นา คนเรามีข้อดีกันในตัวทุกคน เพียงแค่คุณจะหาข้อดีของตัวเองเจอหรือเปล่า

14. ทำตัวแย่ๆ 

          สิ่งที่คุณคิดว่าคุณจะไม่ทำอีกหลังจากมีสามีแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกเที่ยวราตรีและดื่มเหล้าจนเมากับกลุ่มเพื่อนสาว หรือการเฟลิตเล็กๆน้อยกับหนุ่มข้างโต๊ะ เชื่อเถอะว่าคุณทำสิ่งเหล่านี้ในตอนโสดแล้ว หลังแต่งงานคุณจะไม่อยากทำอีก เพราะคุณรู้แล้วนิว่ามันแย่ขนาดไหน คงไม่อยากให้คนรักเห็นอะไรที่แย่ๆใช่มั้ยล่ะ


ขอบคุณที่มา ผู้หญิงนะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์