เรื่องดีๆ ของการรวมกลุ่มกันออกกำลังกาย

เรื่องดีๆ ของการรวมกลุ่มกันออกกำลังกาย


หลายๆท่านคงจะเคยเห็นการรวมกลุ่มการออกกำลังกายกันในที่ต่างๆ เช่นตามสวนสาธารณะ หรือตามชุมชน 

คุณทราบหรือไม่ว่าการออกกำลังกายแบบเป็นกลุ่มนั้นก็มีผลดีมากกว่าออกกำลังกายคนเดียวเสียอีก

เรามาดูกันว่า การออกกำลงกายแบบกลุ่มดีกว่าการออกกำลังกายคนเดียวยังไง

จาก การศึกษาพบว่าพฤติกรรมการออกกำลังกายแบบกลุ่มจะได้รับความนิยมก็ต่อ เมื่อมีการโฆษณา เชิญชวน หรือรณรงค์ ขึ้นมา จึงจะได้ผลดี เพราะจะมีน้อยมากที่คนจะมารวมกลุ่มกันเองโดยไม่มีการเชิญชวน เรามาดูกันว่าการออกกำลังกายแบบเป็นกลุ่มมันดียังไง

1. รวมกลุ่มออกกำลังกายช่วยประหยัดเงิน

จาก การสัมภาษณ์ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ และเข้าฟิตเนสในที่ต่างๆพบว่าสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือค่าใช้จ่ายในการ ฝึกสอนการออกกำลังกายแบบกลุ่มมีราคาถูกกว่าแบบเทรนเนอร์ส่วนตัวถึงสามเท่า และยิมต่างๆ ก็มีส่วนลดมากมายสำหรับการออกกำลังกายมากันเป็นกลุ่ม สำหรับบ้านเรายิ่งสบายเพราะมีการเชิญชวนเต้นอารบิคตามสวนสาธารณะหรือตาม ชุมชนต่างๆมากมาย แถมยังฟรีอีกด้วย

2. มีประสิทธิภาพและรวดเร็วมากกว่าเดิม

การ ออกกำลังกายเป็นกลุ่ม จะทำให้ท่านรู้สึกว่าเวลามันผ่านไปรวดเร็วกว่าออกกำลังกายคนเดียว เพราะว่าเราจะไม่ได้หยุดพักเอื่อยเฉื่อยเหมือนตอนเล่นคนเดียว จากการสัมภาษณ์ผู้ฝึกสอนพบว่า การออกกำลังกายแบบกลุ่ม ทำให้คุณลืมดูนาฬิกาจริงๆ

3. ได้สังคม

ธรรมชาติ ของมนุษย์เป็นสัตว์สังคม เมื่ออยู่กันเป็นกลุ่มจะมีแรงบันดาลใจมากขึ้นกว่าอยู่คนเดียว การออกกำลังกายจึงดีกว่าเล่นคนเดียว อีกทั้งยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน อาจจะมีประโยชน์ในด้านธุรกิจหรือการช่วยเหลือกันในด้านต่างๆ อีกด้วย

4. แรงจูงใจ

การ ออกกำลังกายแบบกลุ่มเป็นการกระตุ้นให้คุณออกกำลงกายได้มากขึ้นโดยที่ ไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน หรือเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มนั้นๆ เพราะว่าถ้าเราทำได้ช้ากว่าคนอื่น หรือน้อยกว่าคนอื่นเรารู้สึกไม่ดีแน่นอน และเรายังไม่มีเวาลามานั่งพักเอื่อยเฉื่อยอีกด้วย

5. ความปลอดภัย

ออก กำลงกายแบบกลุ่มปลอดภัยกว่าอยู่คนเดียวแน่นอน เพราะการเล่นกีฬาและอาการบาดเจ็บเป็นของคู่กัน ถ้าเรามีเพื่อนอยู่ข้างๆ เพื่อนก็จะช่วยเราปฐมพยาบาลหรือตามคนมาช่วยได้ ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุหรือบาดเจ็บ

การรวมกลุ่มออกกำลังกายมีข้อดีมากขนาดนี้แล้วก็อย่าอยู่เฉยเลยครับ เย็นนี้ก็ชักชวนเพื่อนฝูงไปวิ่ง หรือไปเข้าฟิตเนสกันเถอะ :)


ขอบคุณ : 108health

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์