หิวบ่อย ๆ ทำยังไงดี?

หิวบ่อย ๆ ทำยังไงดี?


สาวๆ หลายคนคงเจอปัญหาอาการ หิวบ่อยๆ อยากกินนู่นกินนี่ตลอดเวลา จนทำให้รูปร่าง สัดส่วนเปลี่ยนไป ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินกันดูค่ะ

………ลดความอ้วน เมื่อกินอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลมาก ร่างกายจะผลิตอินซูลินออกมามากเพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และเมื่อระดับน้ำตาลลดลงอย่างรวดเร็ว ก็รู้สึกอยากกินโน่นกินนี่ขึ้นมาอีก ทำให้เกิดปัญหารูปร่าง ทำให้สาวๆ มีสัดส่วนที่เปลี่ยนไปอย่างแน่นอน หากรู้สึกหิวมากๆ อยากกินอาหารมื้อหนักๆ ก่อนอาหารลองหาเครื่องดื่มที่สามารถ ช่วยลดความอยากอาหาร และดูดซึมแป้งได้ดี จะช่วยให้คุณอิ่มไปตลอดทั้งวัน ช่วงระหว่างวันลองหาอาหารที่มีประโยชน์เพิ่อเพิ่มระบบการเผาผลาญให้ร่างกาย ดูนะคะ ขอแนะนำ อาหารที่อุดมด้วยแร่ธาตุและวิตามิน แถมจะมาช่วยลดพฤติกรรมอาการ หิวบ่อย ๆได้ด้วยค่ะ

1. ข้าวกล้องและธัญพืชไม่ขัดขาว
อุดมไปด้วยโครเมียมที่ช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือด ให้คงที่ มีแมกนีเซียมที่ช่วยปรับระดับอินซูลินแถมด้วยวิตามินบีที่จำเป็นต่อระบบเม แทบอลิซึม

2. อาหารทะเล
ลองหันมากินปลา หอย ปลาเล็กปลาน้อยที่มีซีลีเนียม แมกนีเซียม แคลเซียม และสังกะสี แร่ธาตุเหล่านี้ ช่วยรักษาสมดุลของสารสื่อประสาท ทำให้ไม่หิวบ่อย

3. ถั่ว
ของกินเล่นช่วยให้อารมณ์ดีที่อุดมด้วยวิตามินบี และแมกนีเซียม ช่วยในการปรับระดับอินซูลิน และช่วยการทำงานของระบบประสาท

4. แอปเปิ้ล
มีเส้นใยอาหารมาก ทั้งชนิดที่ละลายน้ำได้ และชนิดที่ไม่ละลายน้ำ กินแล้วอยู่ท้อง รสชาติไม่หวานจัด และเป็นผลไม้ที่ดีต่อร่างกายทุกส่วน

5. ลูกพรุน
อุดมด้วยโครเมียม กินครั้งละน้อย ๆ จะช่วยปรับระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ได้

6. ลูกเกด
กินเป็นของว่าง ทำให้ไม่คิดถึงขนมขบเคี้ยว ลูกเกดมีแมงกานีสที่ช่วยในกระบวนการเผาผลาญพลังงาน ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานเป็นปกติ ช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดอย่างช้า ๆ ทำให้ไม่หิวบ่อย


ที่มาจาก Trueslen coffee



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์