สุดยอดวิธีเกรียน...ของหญิงตีสองหน้า

สุดยอดวิธีเกรียน...ของหญิงตีสองหน้า



1. ไม่มีส่วนร่วมในเหตุการณ์ร้ายๆ

มีแต่นางร้ายประเภทปลูกบ้านอยู่หลังเขา (ห่างไกลจากปลาและโอเมก้า3) เท่านั้น ที่จะไร้สมองขนาดยอมเป็นแนวหน้ากล้าตายเวลายกพวกไปตะลุมบอนกับใคร ส่วนผู้หญิงตีสองหน้าจะใช้วิธียุแยงตะแคงรั่วอยู่เบื้องหลัง จากนั้นหล่อนก็จะล่องหนไปรอฟังข่าวภัยพิบัติจากการเสี้ยมของตัวเองทางบีบี ไฮไฟว์ เฟซบุ๊ค และสถานที่อโคจรทั้งหลาย จะได้ไม่ให้มีใครชี้นิ้วได้ว่าหล่อนมีส่วนร่วมในเรื่องอะเฟรดนี้ด้วย ประมาณว่าใครจะตบตีแย่งผู้ชายกันก็ทำไปสิ เดี๊ยนจะนั่งร้อยพวงมาลัยถวายพระอยู่ตรงนี้

2. แตกฉานเรื่องจิตใจมนุษย์

แปลกแต่จริงที่ผู้หญิงตีสองหน้าจะมีเซ้นส์ในการสังเกตรนิสัยคน รู้ว่าจะชงประเด็นเมื่อไหร่ ตบมุกนาทีไหน และเสี้ยมเท่าไหร่จึงจะได้ผล เพราะอนงค์นางเหล่านี้มีภารกิจสำคัญในการผดุงไว้ซึ่งภาพพจน์ของตัวเอง ถ้าเซียะมากเม้าท์มอยเยอะเกินไป เกิดคนฟังดันฉลาดขึ้นมา ความร้ายฝังที่เธอซ่อนไว้อาจถูกเปิดเผย คุณเธอจึงต้องมีเกรียนดาร์(เกรียน+เรดาร์) ไว้คอยวัดเรทติ้งว่า ณบัดนี้ฝ่ายตรงข้ามคล้อยตามไปแค่ไหนแล้ว ถ้าคนฟังทำหน้ายู่ยี่ไม่อยากกดไลค์ แสดงว่าไม่เชื่อหรือไม่ชอบในสิ่งที่ได้ยิน เธอก็จะติดเบรกที่ลิ้นทันท แค่ข้อนี้ข้อเดียวก็จะทำให้ผู้หยิงสองหน้าอัพเลเวลขึ้นมาเป็นนักเสี้ยมมือโปร ร้ายลึกดูมีชาติตระกูลว่าขาเม้าท์ทั่วไปมากมายหลายพิกัดแล้วล่ะ

3. มีเป้าหมายชัดเจน

นารีสองหน้าจะไม่เซียสะเปะสะปะเหมือนเหล่านักเสี้ยมเบๆทั่วไป แต่คุณเธอจะมีเป้าหมายชัดเจนทำแล้วได้อะไร ใครคือคนที่หล่อนอยากเล่นงาน เช่น ในขณะที่ขาเม้าท์ทุกภูมิภาคนินทาเพียยงเพื่อให้ขากรรไกรไม่เป็นสนิม แต่ผู้หญิงคนนี้จะมีวัตตถุประสงค์ในการพูดออกไปแล้วข่าวนางเอก ต.ไปกินข้าวกับพี่ ท.จะต้องไปเข้าหูพี่ ค. ทำให้ไอ้สามคนนี้ตีกันบ้านแตกได้ แต่ถ้าจะให้เม้าท์เอามันส์เฉยๆ นั้นไม่มีทางที่เธอจะลดตัวลงไปทำให้ภาพพจน์นางงามบ้านเชียงของหล่อนสึกหรอเป็นอันขาด คนที่เวรกรรมชักพาให้มาเจอกับแม่หญิงทูเฟซคนนี้จึงไม่ได้เป็นแค่เพื่อน แต่มีสถานะที่สองเป็นเครื่องมือให้หล่อนใช้แผ้วถางเส้นทางไปสู่จุดหมายด้วย เอิ่ม...นี่ตกลงอิชั้นควรจะดีใจดีไหมเนี่ยที่ได้ทำประโยชน์ให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

4. ปากว่าตาขยิบ

อะไรก็แล้วแต่ที่เธอคนนี้บอกว่าไม่! ไม่! ไม่! คนงามตั๊งนอกตั๊งในอย่างเฮาบ่มีวันต๋ำจะอั้น (คนสวยทั้งร่างกายและจิตใจอย่างชั้นไม่มีวันทำอย่างนั้นหรอกค่ะ) พอดึกดื่นที่ยงคืนที่มนุษย์มนาเขาหลับกันหมดแล้ว ชีจะย่องไปทำครบทุกสิ่งอย่าง หรือเผลอๆอาจมีทิปทำเกินจากที่พูดไว้ด้วย ถ้าพ่อแม่พี่น้องอยากรู้ว่าทำไมหล่อนต้องเหนื่อยไปทำสารพัดเรื่องชั่วๆ ทั้งหลาย หาคำตอบได้ในละครหลังข่าวแห่งสยามประเทศ พวกนางอิจฉาเขาทำไปเพื่ออะไรล่ะ เงิน ชื่อเสียง ผู้ชาย หรือแค่ใจรัก เกิดมาก็ชั่วเลย ผู้หญิงสองหน้าเธอก็มีเหตุผลเดียวกันนั้นแหละ

Guess What ลักษณะภายนอกของผู้หญิงตีสองหน้า

- ปากหวาน และมักจะแบ๊วเสียงได้หวานสุดๆ (เห็นด้วย 23%)

- ดูไม่มีพิษไม่มีภัย มักมาแนวหวานใส หรือไม่ก็มาดเด็กเรียบร้อย เนิร์ดหน่อยๆ ตลอดเวลา (เห็นด้วย 32%)

- เธอไม่เคยผิด แม้แต่เสลาที่ผู้หญิงคนนี้บอกว่า "เป็นความผิดของฉันเองที่..." แต่ประโยคหลังจากนั้น ฟังยังไง๊...ยังไงมันก็เป็นความผิดของคนอื่น (เห็นด้วย 38%)

- เพื่อนเยอะ และเพื่อนทุกคนจริงใจกับเธอด้วยสิ เลยถูกหลอกให้กินสตรอเบอร์นี่แช่อิ่มกันจนพุงกาง (เห็นด้วย 27%)

- มักเจ้าชู้ หรือเรียกว่าแฮ่ดเงียบ อาจเพราะเธอเก็บกดที่ต้องแกล้งแอ๊บเนรยบร้อยตลอดเวลา ดีกรีความหื่นเลยแรงผิดปกคิ (เห็นด้วย 27%)

- เวลาคนที่ตกเป็นเหยื่อของเธอเอาเรื่องไปเล่าให้ใครฟัง มักไม่ค่อยมีคนยอมเชื่อ (เห็นด้วย 51%)


ที่มา :: คอลัมน์ Sharing Experience ในนิตยสาร Spicy ฉบับที่366


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์