อยากถือ Hermes แค่มีเงินไม่พอ ??

 victoria beckham กับกระเป๋า hermes birkin victoria beckham กับกระเป๋า hermes birkin


ลือกันไปยกใหญ่เมื่อมีข่าวผู้จัดการดาราชื่อดัง "เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร" ผู้ที่คลั่งไคล้กระเป๋าแบรนด์เนมไฮโซ "แอร์เมส" จนมีอยู่ในครอบครองหลายสิบใบ อาจถูกเรียกซื้อคืนจากแบรนด์ดัง ด้วยเหตุผลที่บาดใจว่า "สร้างภาพไม่ดีกับแบรนด์แอร์เมส" เนื่องด้วยเพราะเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าถือกระเป๋าแบรนด์ดังไปจ่ายตลาด ใส่กะปิ น้ำปลา ปลาร้า ปลาแจ่ว เพราะทึ่งในความทนทาน

ด้านคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้นำเข้าสินค้าแบรนด์แอร์เมสประเทศไทยก็ได้ออกมากล่าวแล้วว่า ทางแบรนด์มิได้มีนโยบายแบบนั้น ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเพียงแต่ข่าวลือ เพราะเมื่อลูกค้าซื้อกระเป๋าไปแล้วก็ย่อมเป็นสิทธิ์ของลูกค้าโดยชอบธรรมจะที่ถือไปไหนก็ได้

ข่าวลือมาแบบนี้ ชักจะอยากรู้จักเจ้ากระเป๋าไฮโซ ราคาเหยียบล้านแบรนด์นี้ซะแล้วสิ ว่าทำไม้ ทำไม แพงขนาดนี้ แต่ก็ยังมีคนซื้อเข้าคิวรออย่างไม่ขาดสาย เพราะว่ากันว่า ใช่ว่าแต่มีเงินซื้อแต่สำหรับกระเป๋าบางรุ่นคุณต้องสั่งจองเป็นปีถึงจะได้ครอบครอง

ตำนานของแอร์เมส เริ่มต้นไปในปี ค.ศ. 1837 ด้วยการเป็นผู้ผลิตอานม้า เครื่องม้า เมื่อเทียรี่ แอร์เมส (Thierry Hermes) ชาวฝรั่งเศสก่อตั้งบริษัทผลิตอานม้าของเขาในปีค.ศ. 1837 ที่ rue Basse du Rempart ในปารีส ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการผลิตเครื่องใช้สำหรับการขี่ม้า และกระเป๋าใหญ่ที่ใช้ในเดินทางด้วยรถม้าที่มีพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกหนังคุณภาพดีมาใช้ และการเย็บแบบ 2 เข็ม ฝีเย็บจึงแน่นและทนทานซึ่ง know-how เหล่านี้กลายเป็นทรัพย์สินที่ Hermes ใช้ต่อยอดผลิตเป็นสินค้าไลน์อื่น โดยนำเอาความรู้เรื่องหนังหลากหลายชนิดและเทคนิคการเย็บแบบ พิเศษนี้มาใช้สร้างมูลค่าด้วยคุณภาพและความีฝีมือ ในเวลาเพียงไม่กี่ปี อานม้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆของเขาก็ได้รับกลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส Hermes อ่านว่า แอร์แมส ยี่ห้อเครื่องหนังหรูที่กำลังเป้นที่คลั่งใคล้

ทุกวันนี้แบรนด์ Hermes ขึ้นชื่อมากในเรื่องของกระเป๋าหรูที่ราคาแสนแพง แต่กลับมียอดสั่งจองมากที่สุดและยังต้องรอคอยกันนานข้ามปี

สำหรับรุ่นยอดนิยมที่มีผู้สั่งจองมากที่สุดคือ Birkin และ Kelly ซึ่งผลิตจากหนังนกกระจอกเทศเลี้ยงจากฟาร์มอย่างดี หรือหนังจระเข้เกรดเอที่ถูกเลี้ยงบนพื้นหินอ่อนเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน ผ่านการตัดเย็บด้วยช่างฝีมือดีที่ฝึกเย็บในโรงงานแอร์เมสที่ฝรั่งเศสมาถึง 3 ปี ก่อนจะได้รับอนุญาติให้ผลิตกระเป๋า ซึ่งแต่ละใบใช้เวลาผลิตราว 16-20 ชั่วโมง

ปัจจุบันแอร์เมสมีสินค้าหลากหลายชนิด ตั้งแต่เครื่องม้า กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ผ้าพันคอ เนกไท จิวเวลรี่ จานชาม เครื่องเขียน เสื้อผ้าของใช้เด็ก ไปถึงของใช้จุกจิก เช่นที่เปิดขวดไวน์ ตลับเมตร สายคล้องข้อมือ ฯลฯ ที่ไม่มีคือแว่นตา

โดยบริการที่ถือเป็นพรีเมี่ยมของแบรนด์คือ คุณจะซื้อแอร์เมสจากประเทศใดในโลกก็ตาม ถ้าไม่พอใจ คุณสามารถเปลี่ยนหรือซ่อมได้จากช่างคนเดิมตลอดการใช้งาน

และที่เค้าว่ากันว่าแหละค่ะ จะเป็นลูกค้าประจำของแบรนด์นี้ ก็ต้องดูดีมีคุณค่าที่คู่ควรกับแบรนด์ของเค้าด้วยนะเออ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์