นอนแบบไหนสวยใสกว่าเดิม

นอนแบบไหนสวยใสกว่าเดิม

การนอนใครว่าเป็นแค่การพักผ่อน ถ้านอนอย่างถูกต้องนอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ผู้หญิงเราสวยขึ้นได้ด้วย

+ การนอนให้เต็มตา
ไม่จำเป็นว่าเราต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงเสมอไป จำนวนชั่วโมงที่เหมาะสมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายและปริมาณพลังงานที่ใช้ไปมากกว่า ตามสถิติแล้วคนที่จำเป็นต้องนอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงมีแค่ 62% เท่านั้น สามารถเช็คได้ง่ายๆ ว่าควรจะนอนกี่ชั่วโมงดี โดยดูจากความสดชื่นหลังตื่นนอนเป็นหลัก เมื่อไรที่ตื่นแล้วรู้สึกว่ากระปรี้กระเปร่าสดชื่นเหมือนได้นอนเต็มอิ่มแล้ว มันแสดงว่าคุณนอนครบจำนวนที่ร่างกายต้องการแล้ว อย่าพยายามฝืนนอนต่อไป เพระาการนอนมากเกินไปก็จะทำให้สมองเฉื่อยชา ร่างกายอ่อนเพลียได้เหมือนกัน

+ นอนให้ตรงเวลา
ถ้าเราทำเป็นประจำจนร่างกายเคยชินระบบภายในตัวเราจะรู้เวลาของมันเองและจะง่วงเมื่อใกล้เวลานอน ทำให้หลับง่ายสำหรับที่หลับยากควรจะเก็บเตียงไว้เพื่อการนอนอย่างเดียว อย่าใช้ที่นอนเป็นที่อ่านหนังสือหรือนอนดูทีวี ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าถ้าใช้เตียงเพื่อนอนอย่างเดียว พอล้มตัวลงนอนก็จะง่วงอย่างรวดเร็ว เพราะร่างกายบันทึกข้อมูลไว้ว่าที่นอนนี้มีไว้เพื่อนอนหลับเท่านั้น

+ นอนให้สบาย
วิธีนอนให้สบายคือนอนหงายเหยียดยาว ใช้หมอนใบเล็กๆ รองใต้คอ เหยียดแขนออกห่างตัวหรือจะเอามือรองใต้ศีรษะก็ได้ เพื่อให้ระบบทางเดินหายใจทำงานได้เต็มที่โดยไม่มีอะไรกีดขวาง รวมทั้งทำให้ร่างกายสูบฉีดโลหิตได้ดี กระดูกสันหลังที่เหยียดตรงจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ส่วนท่านอนหงายก็จะทำให้อวัยวะในช่องท้องไม่เลื่อนเบียดกัน เทคนิคการนอนให้สบายยังมีข้อห้ามและสิ่งที่ควรทำหลายข้อ

      1. นอนบนที่นอนนุ่มมากๆ เพราะที่นอนที่นุ่มเกินไปจะไม่รองรับกระดูกสันหลัง นอนแล้วกระดูกจะโค้งงอทำให้ปวดหลัง ที่นอนที่ดีควรจะแข็ง บางตำราแนะนำว่าให้นอนกับพื้นกระดานไปเลยยิ่งดี

      2. นอนคว่ำ การนอนคว่ำหน้านอกจากจะทำให้หายใจไม่สะดวกแล้ว ยังจะไปกดทับบริเวณปอด ส่งผลให้ร่างกายได้รับออกซิเจนน้อยกว่าที่ควร ซ้ำยังทำให้กล้ามเนื้อส่วนท้องและเชิงกรานถูกบีบ เพิ่มความกดดันต่อหัวใจและสันหลัง และทำให้แก้มและคอมีรอยย่นได้ง่าย

     3. นอนตะแคงคู้เข่า ท่านอนท่านี้เป็นพันธมิตรสุดซี้ของรอยตีนกา ถ้านอนบ่อยๆ ใบหน้าและคอจะเหี่ยวเร็ว เนื่องจากระบบไหลเวียนโลหิตไม่สะดวก ถ้านอนติดต่อกันไปหลายปีหลังจะโก่งงอ

     4. นอนคลุมโปง เพราะผ้าที่คลุมหน้าอยู่จะทำให้ออกซิเจนผ่านเข้ามาไม่ได้ เราจึงต้องสูดเอาคาร์บอนไดออกไซด์ที่เราหายใจออกไปแล้วกลับเข้าปอดใหม่ ร่างกายจึงเสียโอกาสที่จะได้รับอากาศบริสุทธิ์ไป

     5. เล่นกายบริหารก่อนนอน
การเล่นบริหารรวมทั้งการออกกำลังทุกประเภทจะกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นขึ้น จึงเหมาะที่จะเก็บไว้ทำในตอนเช้า แต่เวลาที่จะเข้านอนควรเป็นเวลาที่สาวๆ จะทำกิจกรรมเบาๆ เพื่อให้ผ่อนคลาย เช่น นั่งสมาธิ อ่านหนังสือ




ที่มา .. spicy

นอนแบบไหนสวยใสกว่าเดิม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์