เอาคืนพวกแทงข้างหลัง

เอาคืนพวกแทงข้างหลัง




มิก้า เบรซินสกี้ พิธีกรร่วมรายการ Morinig Joe และคอลัมน์นิสต์นิตยสารคอสโมฯ มาแชร์ข้อคิดเกี่ยวกับการตลบหลังเพื่อนร่วมงานสุดแสบ

มันเศร้า แต่ความจริงคือพวกแทงข้งหลังมันมีอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะระหว่างผู้หญิงและมันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลย ซ้ำยังทำลายความมั่นใจของพวกเราลงทั้งในหน้าที่การงานและในตัวเอง



ปล่อยให้การนินทาเป็นเรื่องของคนอื่น

ในช่วง 25 ปี ที่ฉันอยู่ในวงการโทรทัศน์มา ฉันได้รับรู้เรื่องราวซุบซิบมากมายที่จะทำให้พวกคุณหัวหมุน ตัวอย่างหนึ่งคือ ในการที่จะต้องพร้อมเสมอหน้ากล้อง ฉันไปทำเลเซอร์หน้ามาเดือนละสองครั้ง ครั้งหนึ่งที่ฉันไปทำเลเซอร์มา เครื่องมันเซ็ทไว้สูงเกินไปทำให้ฉันมีรอยแดงที่ใต้ตาและหน้าก็บวม พอฉันเดินเข้าไปในห้องแต่งหน้าในตอนเช้าหลังจากการทำหน้าครั้งนั้น มีเด็กอายุประมาณ 20 คนหนึ่งที่ฉันรู้ว่าเธอคอยอิจฉางานฉันอยู่ เธอจ้องมาที่หน้าฉัน แล้วฉันก็รู้ทันที่ว่าเดี๋ยวต้องโดนนินทา

แล้วฉันก็คิดถูก ที่ฉันรู้เป็นเพราะว่าฉันยืนอยู่ข้างนอกประตูแล้วแอบฟัง "ไม่ว่าเธอไปทำตามารึเปล่า เธอดูเหมือนสัตว์ประหลาดเลย" ฉันได้ยินเด็กสาวคนนั้นพูดแบบนั้น วันต่อมามันก็แย่ลงไปอีก มีบทความหนึ่งในหน้าซุบซิบของหนังสือพิมพ์บอกว่าฉันไปทำศัลยกรรมที่หน้ามา

ในตอนนั้นคงทำให้เด็กคนนั้นรู้สึกว่ากำลังชนะ แต่ในระยะยาวเรื่องนี้ก็กลับไปแทงเธออีกครั้งเอง พวกเจ้านายก็เห็นพฤติกรรมของเธอเป็นยังไง แล้วมันจะทำให้เธอเป็นคนไม่น่าไว้ใจต่อที่ทำงานและเพื่อนร่วมงานเลย


ต่อสู้กับดราม่า
ถ้าอย่างนั้นคุณจะทำยังไงให้พ้นจากการเป็นหัวข้อซุปซิบหรือ? เพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานต่างสงสัยว่าทำไมฉันถึงเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว ซึ่งมันก็เป็นเพราะเหตุผลนี้แหละ ฉันผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะพอที่จะรู้ว่าเราควรจะมีเพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คน แล้วให้ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายที่สุด

การเข้าร่วมวงนินทาไม่เคยทำให้คนอื่นเคารพคุณ ในทางกลับกัน รักษาความดีของคุณไว้แล้วตั้งใจทำงาน เพราะนั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ


ที่มา : COSMOPOLITAN สิงหาคม 2555


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์